Đăng bởi: Nguyễn Tường Thụy | 07/06/2013

Bỏ phiếu tín nhiệm!

Bỏ phiếu tín nhiệm!

(Thơ vui gửi Đại biểu Quốc hội)

.

- Mình ơi! mình sắp giàu rồi
“Bỏ phiếu tín nhiệm” món hời cực cao!

Bất kể ông nảo ông nao
Khát phiếu tín nhiệm, mình trao phiếu bầu!

Lần họp bên ấy chưa lâu
Nghe nói một phiếu những đâu: Trăm ngàn ( USD)?

Bên này, phiếu chẳng phải xoàng
Nhận một trăm ngàn?… bé tí tì ti…

Bấy nhiêu vị trí “dự thi”
Em lên danh sách chi li từng người…

Lần này thì… lạy ơn Trời!
Mưa móc ban xuống cho người trần gian!

Nhà mình dát ngọc khảm vàng
“Ngự” Hà Nội, phố Đinh Tiên Hoàng… thành Vua!

Sâm nhung, tay gấu em mua
Cho mình tẩm bổ, uống chưa, hả mình?

Phải luyện cho mắt thêm tinh
Để nhận diện rõ “quân mình” “quân ta”

Tay Mình phải cứng đấy nha!
Chữ kí phải rõ, kẻo mà năm sau

Biết đâu lại “ Lấy phiếu bầu”…?

Thanh Sơn

Tác giả gửi cho NTT blog

Responses

  1. […] Bỏ phiếu tín nhiệm! […]

  2. […] khẩu?” – ‘Cần công khai tỷ lệ tín nhiệm của từng chức danh’ (VNE). – Bỏ phiếu tín nhiệm! (Nguyễn Tường […]

  3. Sư cái ông Thanh Sơn,Sao tui cũng qua ĐH như ông mà rặn mãi không ra chữ ? Cứ tưởng “Là thi sĩ nghĩa là mơ với gió,Ngủ với trăng và mơ mộng..”
    ai dè họ làm thơ cứu nước cũng hay vật vã đấy.
    Có điều,đọc rồi sao vẫn cứ đau,e sẽ làm điều rồ dại.
    TS làm dư lày có giải toả ấm ức chút nào chăng?
    Muốn ai đó trả lời:bao giờ? thì lão thầy bói già ngũm rồi! Sic!ai sẽ?
    Cảm ơn ông TS về bài thơ.

  4. […] Bỏ phiếu tín nhiệm! 07/06/2013 […]

  5. […] khẩu?” – ‘Cần công khai tỷ lệ tín nhiệm của từng chức danh’ (VNE). – Bỏ phiếu tín nhiệm! (Nguyễn Tường Thụy). – Ai qua Quốc hội thì qua/ Nhớ anh nghị Phước quáng gà […]

  6. Việc nên làm là bỏ phiếu tín nhiệm ĐCSVN trên mạng. Chắc chắn lý thú.


Danh mục

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 140 other followers

