Ông già Ozon là lang băm hay thiên tài?

Thư của chuyên gia từ Mỹ

Ông già Ozon là lang băm hay thiên tài?

Các ban đã biết mấy hôm nay tôi đang tranh luận với anh Hiền về TSK.

Chuyện này thật ra nhỏ như con virus (chứ không được là con kiến) so với chuyện tôi sắp nói

Các bạn hãy lại nghĩ tại sao TSK diệt được cúm gà? Rồi bệnh TX? Bệnh LMLM? Không lẽ chuyện này là chuyện xạo do TSK, người dân và báo chí đặt điều?

Tầm quan trọng của câu chuyện trên như thế nào? Tôi xin thưa:

Các bệnh trên được gây ra bởi gần 10 loại virus khác nhau. Nếu muốn phòng ngừa phải cần 10 loại vaccin khác (1 vaccin cho uống có nhiều antigen trong đó, mỗi antigen = 1 loại vaccin)

Anolyte diệt hết chúng! Không phân biệt chủng loại! Không cần tiem IV ! 10c/1 gallon

Đó là nước thần nhu LA Times viết

Xin đừng chú trọng vào tiểu tiết. Hãy nhin vào đại sự và suy nghĩ thêm, và xin tất cả hãy góp ý lẫn nhau trong vấn đề này.

Hãy nghĩ về cơ chế sinh bệnh của virus. Tại sao vaccine lại không có tác dụng tri bệnh? Tại sao vaccine cần phải thay đổi?

TS Khải không có khái niệm về virus. Chỉ dùng 1 chất đơn giản ông đã diệt các virus trong các bệnh súc vật. Rồi đến người nhu TCM?

Ngoài TCM còn bệnh gì khác gây ra bởi virus cho người? AIDS, SARS? Hepatitis?

Tất cả đều có cơ chế giống nhau.

Chính vì vậy tại sao tôi goi TSK là 1 thiên tài. Ông có cái nhìn xa hơn chúng ta nhiều lắm, dù danh phân ông chỉ là TS Vật Lý, mà trong mọi người chúng ta có người là BS/TS/GS Y Khoa.

Ông thấy khả năng diệt khuẩn của Anolyte. Rồi ông áp dụng thử nghiệm. Từ trái cây, tới tôm cá, gà, heo, bò.  Ông thấy được sự liên hệ. Ông cần kiểm chứng trên người nhưng không được giúp. Ông rất giỏi nhưng lại không giải thích được lại vi không  có kiến thức về Sinh học hayY Khoa như virology.

Tôi xin giải thích  tai sao tôi bỏ rất nhiều tâm huyết trong chuyện này để làm việc “đội đá vá trời” muốn thay đổi quyết định BYT du mình chỉ là Việt Kieu xa tít mù bên kia bờ đại dương. Chỉ vì tôi muốn nhìn kết quả trên người, để chứng thực được 1 điều mà TS và toi cùng nghĩ, đó là:

Anolyte diệt hết tất cả virus sinh bệnh trong loài vật và loài người!

Nếu sự suy nghĩ cua TSK và tôi đúng, giải Nobel cho TSK là 1 chuyện quá nhỏ cho công trình ông. Và ông là người rất xứng đáng được vì có Tâm và có tinh thần khoa học.

Dân Mỹ đã nghe chuyện dùng Anolyte trị Cúm gà  rồi cả 6-7 năm về trước. Họ không thèm để ý, chỉ biết chú ý trong việc tìm vaccin. Nhưng rồi họ sẽ để ý.

Nhanh tay, thành quả này là của Việt Nam ta, một niềm hãnh diện lớn cho dân tộc. Chậm tay là của nước ngoài.

Đó là nội dung tiềm ẩn trong các bài tôi viết.

Hôm nay tôi thành khẩn kêu gọi tất cả chúng ta, các bạn trong và ngoài nước, anh Hiền, các BS, GS, các lãnh đạo bệnh viện, các Viện như Viện Pasteur xin hãy xem xét lại những sự suy luận của tôi, rồi vì nhân loại nhân loại và Việt Nam mà hãy dốc tâm phụ giúp TS Khải trong công trình nghiên cứu vĩ đại của ông.

Thành bại không quan trọng. Nhưng đây là một chuyện quá lớn chúng ta không thể không thử.

Đây là điều tôi đã hứa trong lòng: phải tìm đủ mọi cách giúp TS Khải.

Phần sau hơi dài dòng nhưng cũng vui để kể cho các bạn nghe

Tôi còn thắc mắc 1 chuyên trong lòng:

Mặc dù nồng độ HOCl trong Anolyte thấp hơn HOCl nguyên chất, nhưng sức diêt khuẩn lại như sau:

HOCl < nước Javel (có thêm NaOH) < Anolyte

Tôi nhờ HGC gửi cho chúng ta các tài liệu về Anolyte.

Trong đó khi có 1 chuyện thử nghiệm tác dụng cuả AN va HOCl lên sự lành da. Các nhà nghiên cứu chỉ biết Anolyte làm lành da nhanh hơn (lý do tại sao trẻ được trị bằng AN chỉ 3 ngày là lành da). Họ không hiểu cơ chế tại sao.

Khi tôi nói “Eureka” là tôi đã hiểu câu trả lời cho thắc mắc trên của tôi

1. Chi vì tác dụng cuả 1 cá nhân khác với tác dụng tâp thể (vi trong Anolyte còn những chât khác).

2. Ta hiện tại không cần biết cơ chế! Ai muốn biết thì cứ tìm sau. Đừng vì muốn biết tường tận cơ chế mà chậm trễ chuyện quan trọng

Từ bao lâu nay chúng ta bị kiềm hãm lại bởi những tư tưởng gò bó. Thoát ra được nó thì sẽ làm được chuyện lớn. Như Bill Gates, Steve Jobs (những người không cần bằng cấp), và TS Khải (chỉ là TS Vật Lý nhưng lại tham dự vào canh nông, thú y, rồi Y Khoa).

Đây là mảnh cuối cùng trong puzzle.

Cám ơn Cường đã gián tiếp giúp tôi “đả thông kinh mạch”

Tôi tìm hiểu thêm về HOCl, thì thấy Mỹ ít có nghiên cứu về HOCl để diệt khuẩn, vì đã có sodium hypoclorite, một chất độc, có tác dụng mạnh mà không hại môi trường. Họ không để ý đến chất này.

Tôi đã tìm được câu trả lời cho cau hỏi của tôi “Tại Mỹ và thê giới lại không thấy?”. Thế giới chờ dợi và lệ thuộc quá nhiều ở Mỹ, một chuyện cũng rất đúng. Còn tại Mỹ, nước điện giải là chuyện mới, coi như là scam. Mỹ không để ý.

Tôi muốn giúp TS Khải nhưng không biết làm sao? Tôi đã thử nhiều cách
–   Viết bài BVTSK gửi cho báo chi lớn (thanh Niên, Tiền Phong, Tuoi Tre vv), với hy vọng thay đổi được BYT nhưng lại không thấy hồi âm
–    Nhờ Tú chuyển lên BS Kim tiến nhưng không được
–     Gặp được anh XX báo Giáo Dục Việt Nam, anh ủng hộ, nhưng báo lại quá nhỏ không gây được tiếng vang (có lẽ vì minh không chức phận). Anh XXX chịu đăng cảm tưởng và bài viết vì đọc bài BVTSK tin tưởng vào lời tôi nói là đúng

Cuối cùng hy vọng vào anh Hiền, với hy vọng anh đã quen sống ở nước ngoài thì thoáng hơn. Nếu anh chịu những lý luận tôi đúng thì tôi có thể thuyết phục anh được. Tôi sẽ nhờ anh giúp TSK. Tiếng nói anh được mọi người nể trọng thì có thể lay chuyển được BYT. Nhưng tôi lại thất bại.  Sự thất bại này bắt tôi phải dùng lá bài cuối cùng: nói lên những gì tôi nghĩ.

Tại sao tôi chờ lâu mà lại không nói sớm hơn?

Chỉ vì tôi sợ người nào vì danh lợi cá nhân cưóp mất công trinh của ông hoặc hại ông thôi.

Đó là lời tôi nói ám chỉ với HM. “Tôi sợ, vì chuyện này lớn hơn HM tưởng?”

–        AB sợ gì?

–        Sợ giết nhau.

–        Tại sao?

–        Vi quyền lợi.

–        Ghê vậy?

HM không hề biết tôi đang suy nghĩ gì, chị Hoàng tưởng tôi vì tự ái nên cãi với Hiền, lo cho sức khoẻ tôi, khuyên tôi bỏ qua đừng nghĩ chuyện tranh cãi nữa. HM tôi nghiệp tôi làm chuyện “Đội đá vá trời”, thấy tôi “khờ” làm toàn chuyên ẩu (nhu chuyện này và chuyện đòi về Việt Nam) nhưng cũng thấy tội nghiệp (tính HM là vậy, hay thương người) vì thấy tôi thức đêm không ngừng làm việc, nên đã kêu gọi các bạn ủng hộ.

Cám ơn HM và chị Hoàng.

Đã 6:30 AM. Bây giờ tôi có quyền ngủ bù cho các đêm không ngủ từ lúc đi Việt Nam về.

Quốc Bình

Bài do TS Nguyễn Văn Khải gửi cho Nguyễn Tường Thụy blog

