Archive | 01/01/2013

Cầu xin đau cả loài người

Cầu xin đau cả loài người

 Phạm Thanh Nghiên

.

nghiênTôi vừa bóc đi tờ lịch cuối cùng của năm cũ và ngồi viết những giòng chữ vô nghĩa này như một cách tự vỗ về mình. Và cũng là để ngăn chặn nỗi ám ảnh không tràn sang năm mới. Nỗi ám ảnh về một người phụ nữ đang mang thai phải sống trong ngục tù. Nỗi ám ảnh về một người phụ nữ khác bị đánh đập, bị lột quần áo để cho những kẻ – tự nhận mình là con người –  khám xét khắp cơ thể ngay tại trụ sở phường công an, một nơi được hiểu là “làm nhiệm vụ bảo vệ công dân”. Nỗi ám ảnh về một gia đình có đến ba người bị bắt trong vòng chưa đầy ba tháng.

Đọc tiếp

Tỷ phú Trung Quốc-họ là ai?

Tỷ phú Trung Quốc-họ là ai?

Huỳnh Văn Úc

 .

Bát đại nguyên lão-tám vị đại công thần của Trung Quốc là: Đặng Tiểu Bình, Trần Vân, Bành Chân, Dương Thượng Côn, Bạc Nhất Ba, Lý Tiên Niệm, Vương Chấn, Tống Nhiệm Công. Trong thập niên 1980 nhiều người trong số con cháu của họ đã nắm những vị trí đứng đầu các tập đoàn nhà nước và theo Bloomberg thì hiện nay 26 người trong số đó đang ở vị trí lãnh đạo các công ty quốc doanh lớn. Riêng ba người-con trai Vương Chấn, con rể Đặng Tiểu Bình và con trai Trần Vân đang quản lý các công ty quốc doanh với tổng tài sản lên đến 1.600 tỷ USD (số liệu năm 2011). Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc ngày 8/11/2012. Đọc tiếp

Chỉ có Tổ Quốc muôn năm thôi

Chỉ có Tổ Quốc muôn năm thôi

Đào Sỹ Quý

.

Đất nước mình có lẽ không nơi hội họp hoặc hội trường nào từ xã phường tới các cấp trung ương lại không có dòng chữ “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM”. Dòng chữ này không chỉ là phần trang trí cho hội trường mà mang tính chất định hướng chính trị dứt khoát, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng với Nhà nước Việt Nam.

Tôi có cảm giác dòng chữ này ta có phần bị “đồng hóa” về mỹ từ muôn năm từ anh hàng xóm, láng giềng. Bởi nước họ còn tôn sùng lãnh tụ của họ là muôn năm –muôn năm – muôn muôn năm cơ mà! Nhưng rồi “Lãnh tụ vĩ đại” ấy của họ có được bao nhiêu phần trăm muôn muôn năm ấy!

Đọc tiếp

Đừng ăn không nói có như tay Thanh

              Đừng ăn không nói có như tay Thanh

Nguyễn Văn Khải – Ông già ô zôn

 .

Mấy ngày gần đây, tôi đi nhiều tỉnh để giúp bà con bảo quản trái cây, trồng rau sạch và bảo quản rau,chống rét và phòng dịch cho gia súc, gia cầm. Đến bất kì địa phương nào cũng có người hỏi tôi về cuộc sống của những người làm việc trong các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang của Ba Lan trước và sau chế độ xã hội chủ nghĩa tan rã ở đó. Tôi xin ghi lại những lời nói chuyện của tôi với những người đang hỏi tôi về vấn đề này:

Ngày 26/8/1980, tôi là trưởng đoàn nghiên cứu sinh, lưu học sinh quân đội sang các nước xhcn để nghiên cứu và học tập. Tới Beclin đoàn chia nhỏ thành các tốp đi Đức, Tiệp, Hung và Balan. Đón chúng tôi ở sân bay Vacsava là chuẩn uý chuyên nghiệp Andray. Mười năm năm sau lần cuối cùng tôi chia tay ông, ông vẫn đeo quân hàm ấy nhưng lương cao hơn nhiều. Đọc tiếp

Blog NTT bị đánh phá dữ dội

Blog NTT bị đánh phá dữ dội

.

Blog NTT bị đánh phá dữ dội vào ngày cuối cùng của năm 2012.

1. Email tuongthuy59@gmail.com dùng để trao đổi với bạn đọc đã bị cướp vào sáng ngày 31/12/2012. Dù đã nhờ người có hiểu biết sâu về tin học nhưng mọi cố gắng đều bị dịch vụ từ chối cấp lại password.

Tuy nhiên blog chính không bị sập vì tôi dùng email khác để đăng ký.

2. Còn blog http://ntuongthuy.blogspot.com/ đến tối thì bị sập vì đã dùng emaill trên đăng ký.

Thủ đoạn của chúng là cướp email thì blog nào dùng email đó để đăng ký cũng sập luôn.

3. Cùng ngày, một email khác lập ở Yahoo cũng bị cướp mật khẩu nhưng nhờ còn lưu những thông tin khi đăng ký nên đã xin lại được.

Trước đó, cũng đã có bạn thông báo nhận được thư từ email trên nhưng biết là không phải của tôi nên có trao đổi lại và nhắc nhở cần bảo mật.

Đây cũng là lý do tại sao lời chúc mừng năm mới của NTT blog chỉ vỏn vẹn được mấy chữ.

Như vậy trong 2 năm qua, tôi bị đánh sập 4 blog và bị cướp 3 địa chỉ email.

Vậy blog Nguyễn Tường Thụy thông báo:

Bạn nào có thư gửi từ những email cũ của tôi từ nay là không phải của tôi.

Kể cả các thư trước đây khi tôi còn kiểm soát được những email đã mất, nếu có giọng nào không phù hợp với cách nói cách viết của tôi thì các bạn cần nghi ngờ.

Từ nay, các bạn trao đổi, gửi bài cho NTT blog theo địa chỉ mới:

tuongthuy52@gmail.com

Những bạn nào có thư, bài chưa đăng hoặc chưa trả lời, gửi trong vòng 3 ngày gần đây, đề nghị hãy gửi lại cho tôi theo địa chỉ email mới.

Mong các bạn tiếp tục hợp tác.

.

01/01/2013

Nguyễn Tường Thụy

P/s: Thông báo này có thể được đính lên đầu trang nhiều lần để bạn đọc không bỡ ngỡ.

Mời đọc lại:

Tuyên bố của blogger Nguyễn Tường Thụy

===========

Những diễn biến sau đó:

18h 01/01: tôi đã giành lại được quyền kiểm soát email tuongthuy59@gmail.com.

blog ở địa chỉ http://ntuongthuy.blogspot.com/ từ chỗ không nhìn thấy đâu đã xuất hiện trở lại nhưng không thể đăng nhập được (không thể viết bài, và thực hiện các động tác quản lý khác).

11h 02/01: Đăng nhập được vào blogspot.

Tuy nhiên những điều trên đối với tôi không còn ý nghĩa gì vì tôi đã lập email mới để liên hệ với bạn đọc. Mọi thông tin đã bị kẻ cắp khai thác. Nó chẳng khác gi kẻ ăn cắp ví, lấy hết tiền và giấy tờ rồi quẳng trả cho nạn nhân cái ví không.