Sài Gòn Giải Phóng từ chối đối thoại vì “không đủ ghế ngồi”?

Kha Lương Ngãi

* Tác giả gửi bài cho VNTB

Ngày 4/11/2014, Báo SGGP đăng bài: “Sự thật về lòng “ trung thành” của nhóm thư ngỏ 61 “ của tác giả Tân Vinh quy kết: “nhóm thư ngỏ 61 đã mượn danh đảng viên, mượn danh yêu nước; khoác lên mình tấm áo chống Trung Quốc, nhưng thực chất là chống lại đường lối đối ngoại sáng tạo, độc lập tự chủ của Đảng và nhà nước; tiếp tay cho Việt Tân và các tổ chức phản động lưu vong chống lại sự lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ, phá hoại sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, cũng như làm tổn hại niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng …”.

Bất bình vì bị vu khống “tội phản động đáng chém đầu”, đảng viên cùng ký “thư ngỏ 61” ở TP HCM đã cử hai ông Lê Công Giàu và Kha Lương Ngãi đến gặp TBT báo SGGP (ông Tấn Phong) vào lúc 15 giờ ngày 10/11/2014 để đề nghị tổ chức đối thoại, làm sáng tỏ nội dung quy chụp đao to búa lớn, không có lý lẽ thuyết phục và hoàn toàn không có luận cứ luận chứng.

Đúng như dự đoán, TBT báo SGGP “bận họp”, nhân viên văn phòng nhận thư (chúng tôi đã chuẩn bị sẵn, xin xem thư). Nội dung thư gởi TBT báo SGGP ghi rõ: “Chúng tôi chính thức kiến nghị được đối thoại với ông TBT và tác giả Tân Vinh vào lúc 15 giờ ngày 14/11/2014 tại báo SGGP. Nếu ông TBT quyết định thời gian, địa điểm khác đề nghị ông TBT thông báo cho chúng tôi biết theo SĐT: 0908511945 (Lê Công Giàu); 0903834271 (Kha Lương Ngãi).

Sau đó, ngày 12 và 13/11/2014 ông Kha Lương Ngãi nguyên phó TBT Báo SGGP gọi điện thoại cho ông TBT Tấn Phong nhiều lần để biết kết quả cuộc đối thoại giửa nhóm “thư ngỏ 61” với Báo SGGP vào lúc 15 giờ ngày 14/11/2014 sẽ ra sao. Nhưng chuông reo liên hồi, liên hồi, rồi máy điện thoại bị cúp!

Sáng ngày 14/11/2014, có lẽ vì không thể lặng thinh đối với “thư kiến nghị đối thoại “ mà nhóm “thư ngỏ 61” đã trực tiếp trao- nhận tại Báo SGGP, nên TBT báo SGGP đã phải lệnh cho nhân viên văn phòng gọi điện thoại cho ông Kha Lương Ngãi thông báo:chấp nhận cuộc đối thoại vào lúc 15 giờ chiều ngày 14/11/2014, nhưng chỉ đối thoại với ông Kha Lương Ngãi và Lê Công Giàu (mặc dù phía Báo SGGP được giải thích rõ ông Ngãi, ông Giàu chỉ là người được giao nhiệm vụ đi liên hệ cho nhóm “ thư ngỏ 61”).

Vì đã chuẩn bị, sắp xếp từ trước và nghĩ rằng: Đã chấp nhận đối thoại thì Báo SGGP không thể khư khư ấn định số người bên khách chỉ là 02 mà không thể là 05, và báo SGGP cũng không thể ấn định đối tượng đối thoại là ô Kha Lương Ngãi, Lê Công Giàu hay là ai khác được, nên đúng 15 giờ ngày 14/11/2014 đại diện cho nhóm đảng viên ký “thư ngỏ 61” ở TP. HCM vẫn có đủ mặt để tham gia đối thoại, gồm:

– Võ Văn Thôn, nguyên giám đốc Sở Tư pháp TP HCM

– Huỳnh Tấn Mẫm, nguyên TBT Báo Thanh Niên

– Lê Công Giàu, nguyên phó TGĐ TCT Du Lịch SaiGon Tourist

– Nguyễn văn Kết, nguyên thư ký Bộ trưởng Bộ CA Mai Chí Thọ

– Kha Lương Ngãi, nguyên phó TBT Báo SGGP

Tiếp 05 vị đại diện nhóm “thư ngỏ 61” là một vị phó văn phòng của Báo. Với thái độ nhũn nhặn, vị PVP chỉ mời ông Ngãi và ô Giàu lên phòng họp để dự đối thoại với lý do duy nhất: Phòng họp không đủ ghế ngồi cho 05 vị khách. Mặc dù khách tuyên bố chỗ ngồi không quan trọng, ngồi đâu cũng được, ngồi chật cũng được…, nhưng cuộc đối thoại vẫn bất thành vì cái lý do duy nhất thiếu ghế ngồi !

Quái lạ, một cơ quan Báo Đảng của một thành phố văn minh, lớn nhất nước, một cơ quan ngôn luận đại diện cho tiếng nói của trên dưới 10 triệu dân thành phố, một tờ Báo Đảng đã từng vang bóng một thời về sự giàu có và uy tín. . . thế mà bây giờ lại thảm hại đến mức không có đủ chổ để đặt thêm 03 cái ghế cho 05 vị khách thuộc nhóm “thư ngỏ 61” ngồi để cùng đối thoại làm rõ đúng sai về bài báo “Sự thật về lòng trung thành…” mà TBT báo SGGP đã cho phép đăng tải như đã nêu trên?

Thế là đã rõ: Vì thiếu chỗ đặt thêm 03 cái ghế hay vì cái gì mà không thể đối thoại được để làm rõ sự thật, đúng – sai về bài báo của tác giả Tân Vinh mà TBT Báo SGGP đã cho đăng tải??? Xin nhường quyền bình luận, phán xét cho công luận gần xa !!!

——————————————————————–

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc

==========

TP Hồ Chí Minh , ngày 10/11/2014

Thư yêu cầu đối thoại với TBT Báo Sài Gòn Giải Phóng

V/V : về bài báo “Sự thật về lòng “trung thành” của nhóm Thư ngỏ 61” 
Kính gởi : Ông TBT Báo Sài Gòn Giải Phóng

Ngày 4/7/2014 Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đăng bài “Sự thật về lòng “trung thành” của nhóm thư ngỏ 61” của tác giả Tân Vinh. Đây là bài báo bóp méo , xuyên tạc thiện chí góp ý xây dựng Đảng của nhóm 61 Đảng viên ký tên “ Thư ngỏ 61 ‘.

Kính thưa : Ông Tổng Biên Tập

Góp ý xây dựng Đảng trước thềm Đại hội 12 của Đảng là việc vô cùng cấp thiết, hệ trọng đối với Đảng, đất nước và nhân dân; diễn đàn này nhất thiết sẽ còn tiếp tục. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu được đối thoại với ông TBT Báo Sài Gòn GP và ông Tân Vinh tác giả bài báo kể trên để cùng làm sáng tỏ sự thật, ngõ hầu góp phần cho việc góp ý xây dựng Đảng từ nay đến ĐH 12 được tốt hơn. Chúng tôi chính thức kiến nghị được đối thoại với ông TBT và tác giả Tân Vinh vào lúc 15 giờ ngày 14/11/2014 tại báo SGGP. Nếu ông TBT quyết định thời gian, địa điểm khác, đề nghị ông TBT thông báo cho chúng tôi biết theo SĐT : 0908511945 ( Lê Công Giàu ); 0903834271 ( Kha Lương Ngãi ).

Kính thưa ông TBT

Vì trách nhiệm chung, rất mong ông TBT cùng thể hiện thiện chí với chúng tôi. Trân trọng kính chào ông.

TM Nhóm “ Thư ngỏ 61

Lê Công Giàu ( Đã ký )

Advertisements

3 thoughts on “Sài Gòn Giải Phóng từ chối đối thoại vì “không đủ ghế ngồi”?

  1. Bon nay sông băng tiên thuê cua dân. Đươc chê đô nay bao hô nên chung noi gi cha đươc. Co mây ai them đoc mây cai bao phan đông cua đang cuơp csvn

  2. Nguyệt Đồng Xoài: Đảng và nhà nước ta diễn tuồng lưu manh gian xảo bịp bợm làm Chí Phèo rạch mặt ăn vạ đế quốc Mỹ, nhưng luật sư cãi cho đế quốc Mỹ vạch mặt đảng và nhà nước ta. Vụ cãi này đảng và nhà nước ta thua đau: đế quốc Mỹ không đền 1 đồng xu.

    Trich RFA:

    CSVN tìm cách ém nhẹm thất bại việc kiện Hoa Kỳ về chất độc màu da cam

    11/13/2014
    Sự thất bại của CSVN trong việc kiện Hoa Kỳ về chất độc màu da cam là một nỗi nhục nhã. Chính vì vậy, lệnh từ Trung ương đưa xuống là làm bằng mọi cách phải bưng bít thông tin này. Tuy nhiên, hiện nay, nội dung về chuyện thất bại này đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở giới truyền thông tự do.

    Đeo bám vụ kiện này từ nhiều năm nay, Bộ chính trị CSVN coi đây là một trong những mục tiêu chiến lược nhằm ăn vạ chính phủ Hoa Kỳ, cũng như nuôi hận thù trong đầu óc dân chúng, vẫn bị nền tuyên truyền chế độ nhồi sọ suốt trong bao nhiêu năm nay.

    Tuy nhiên, ngay trong sự tuyên truyền, CSVN cũng thiếu kiến thức và tạo ra những người làm chứng giả tạo. Mọi này đã bị các luật sư trước toà án quốc tế lột trần, và trở thành một vết nhơ không thể xoá của Hà Nội.

    Trong cuộc điều tra của giới quốc tế với dân chúng, khi được hỏi chất độc màu da cam có màu gì? Đã có tới 90% người Việt trả lời theo thông tin tuyền truyền là thì màu cam. Thực tế, đây là chất bột khai hoang có màu trắng. Những chất này chỉ được chứa trong thùng màu cam để dễ nhận diện chứ không có màu cam. Sự thiếu kiến thức này đã khiến các nhân chứng giả của CSVN trước toà án quốc tế, nói là họ chứng kiến máy bay Mỹ rãi chất độc màu cam cả một vùng trời.

    CSVN đã đưa nhân chứng ra trước toà là một du kích ở tỉnh Bến Tre ra nói anh ta chứng kiến vùng đất của mình bị rãi chất độc màu da cam. Tuy nhiên, phía Mỹ khi trình chiếu tấm bản đồ minh họa khu vực xịt chất khai hoang được lưu tại bộ quốc phòng Mỹ, cho thấy vùng ngoại vi thị xã Bến Tre không được xịt thuốc, lý do đơn giản là vùng đó có mật độ cư dân đông đúc, thì phía Việt Nam im lặng, không nói gì thêm.

    Thậm chí, khi Việt Nam đưa một nhân chứng là cựu binh Bắc Việt cho là đã bị nhiễm chất độc da cam trong Nam, thì chính sự kiện này lại tố cáo Bắc Việt đã vi phạm hiệp định Geneve, cho quân xâm nhập biên giới bất hợp pháp vào miền Nam.

    Việt Nam đã bị tố cáo ngay tại toà về việc đã dùng nhiều nhân chứng giả bị dị tật bẩm sinh và bệnh down để kết tội Hoa Kỳ sử dụng chất da cam. Và chính việc này đã khiến Hà Nội ra lệnh cho giới truyền thông tay sai phải bằng mọi cách ém nhẹm sự kiện.

    Thậm chí, giới truyền thông tự do cho cho biết rằng chất độc mà Hà Nội tố cáo Hoa Kỳ, hiện nay còn ít tai hại hơn các loại chất độc mà Trung Cộng cho người bơm vào trái cây, rau củ… và nhập vào Việt Nam.

    Nguyễn Khanh giám đốc ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do/RFA

  3. Toàn đảng viên hưu trí đi đấu tranh với các đồng chí đảng viên tại chức . Ngày xưa tại chức, các đồng chí gương mẫu và nói chính trị khác bây giờ nhiều. Lạ thật, cứ nghỉ hưu lại quay ngược lý tưởng.

Đã đóng bình luận.