Archive | 11/05/2016

Bộ ngoại giao Mỹ gặp và trao đổi với Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam

J.B Nguyễn Hữu Vinh

(VNTB) – Chiều 10/5/2016, tại Hà Nội, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Tom Malinowski, đặc trách các vấn đề dân chủ, nhân quyền và lao động đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với đoàn đại diện của Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Tom Malinowski

Tiếp tục đọc

This entry was posted on 11/05/2016, in Báo chí and tagged .

NHỚ LẠI CUỘC BẦU CỬ QUÔC HỘI KHÓA XIII – NHỮNG TRĂN TRỞ VỀ CÁCH THỨC BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIV.

I – NHỚ LẠI CUỘC BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIII.

   Gần đến ngày đi bầu cử, trưởng phòng tổ chức trường xuống nhắc nhở tôi : Sáng CN anh mặc quần áo chỉnh tề đi bầu cử sớm cho mát nhé.  Tôi trả lời, bỏ qua thói nhắc nhở trẻ con của anh, sao anh lại quan tâm việc đi bầu cử của tôi đến thế.

   Thử hỏi, tôi đi bầu cử trong khi tôi không hề biết, không được gặp đại biểu, không được biết tham luận, chương trình hành động của đại biểu, không được chất vấn các đại biểu thì (chưa nói đến số đại biểu lại toàn là đại biểu đảng cử, trong khi đảng thì tôi đã mất niềm tin từ lâu rồi) sao lựa chọn được, không biết sau khi trúng cử họ làm những gì. Chưa nói đến các ứng cử viên đảng cử không thấy ai kê khai tài sản theo quy định của pháp luật, 827 ứng cử viên không được công khai danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng, điểm bỏ phiếu nào thì biết ứng cử viên ở điểm đó. Tiếp tục đọc