XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ

Bài viết đã được thay lại ảnh chụp bài thơ (ảnh đầy đủ) và thêm 2 dòng ký tên tác giả. Đề nghị trang mạng nào đã sao về thì sửa theo. 

Đây là sơ suất của NTT blog. Chân thành xin lỗi Nhà thơ Trần Mạnh Hảo và bạn đọc. 

 

XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ

 Trần Mạnh Hảo

.

Trên blog NGƯỜI BUÔN GIÓ thứ bảy ngày 21-9-2013 có in bài : “Nhà văn Đông La kể công xin tiền Tô Huy Rứa, có chụp lại bức thư của ông Đông La từ trang mạng http://nguyentandung.org như sau:

Nhà Văn Đông La kể công xin tiền Tô Huy Rứa

 dongla1

Xin chép lại thư ông Đông La gửi ông Tô Huy Rứa – Ủy viên bộ chính trị đảng CSVN, trưởng ban tư tưởng văn hóa trung ương được chụp lại từ website NGUYENTANDUNG.ORG trên đây cho rõ ràng hơn:

“ TPHCM 17-5-2006

Kính gửi ông Tô Huy Rứa trưởng ban TTVHTW

Đồng kính gửi ông Vụ trưởng vụ văn nghệ Ban TTVHTW, ông Vụ trưởng vụ báo chí BanTTVHTW

Tôi là Nguyễn Văn Hùng, bút danh ĐÔNG LA, kỹ sư, viết văn, làm thơ và viết phê bình lý luận.

Tôi thấy hiện nay trên mạng thông tin toàn cầu bọn chống đối chế độ tung hoành như đi vào chỗ không người. Như ông Phan Diễn nói trong đại hội đảng vừa qua là ta đã thua trên mạng. Trong khi đó báo chí trong nước gần như làm ngơ, kiểu như “ không thèm chấp”.Trong khi trên mạng, những bài độc hại nảy nở và lan nhanh như nấm mọc sau mưa. Riêng TMH kẻ chống phá đất nước hung hăng nhất hiện nay, đã viết một loạt bài phủ nhận Các- Mác và đường lối CM của nước ta, còn “ thách đấu trí tuệ” với cả giới trí thức. Tôi không biết có ai đấu lại chưa ?

Tôi thấy tư do ngôn luận có vấn đề, có khi sự sai trái lại được tự do đăng tải và ngược lại. TMH là một ví dụ cụ thể nhất. Rất mong được sự quan tâm của Ban TTVHTW.

Xin kính chào

ĐÔNG LA”

Trong lá thư gửi ông Tô Huy Rứa trên, ông Đông La đã trắng trợn vu cáo chính trị chúng tôi (TMH) một cách rất hèn hạ như sau:

Riêng TMH kẻ chống phá đất nước hung hăng nhất hiện nay, đã viết một loạt bài phủ nhận Các- Mác và đường lối CM của nước ta, còn “ thách đấu trí tuệ với cả giới trí thức. Tôi không biết có ai đấu lại chưa?

Thưa ông Đông La, TMH tôi không bao giờ chống phá đất nước như ông vu cáo trong lá thư tố điêu trên. Chúng tôi có viết hàng chục bài phê bình chủ nghĩa Marx và phê bình những sai trái của đảng cầm quyền hiện nay trên mạng Intrenet, nhưng không hề có một dòng nào chống phá đất nước như ông vu cáo. Khi ông Đông La đồng nghĩa chủ nghĩa Marx là đất nước Việt Nam, đồng nghĩa đảng cộng sản Việt Nam là đất nước như ông vừa tố điêu tôi là một hành vi đánh tráo khái niệm, hành vi gian lận, hành vi phi khoa học hèn hạ nhất, thưa ông !

Chúng tôi mong ông hãy thôi đi trò vu cáo chính trị rẻ tiền gian manh hèn hạ TMH tôi và vu cáo chính trị những nhà đấu tranh dân chủ tự do trong nước và ngoài nước. Một lần nữa, chúng tôi (TMH) công bố: chúng tôi không làm chính trị, chúng tôi chỉ thực hiện thiên chức của người cầm bút là nói lên sự thật, đúng như lời Kinh Thánh đã phán : “Sự thật sẽ giải thoát anh em”.

Ông Đông La trên blog của mình còn viết nhiều bài phê bình chúng tôi là phản quốc, phản động, là kẻ bất tài về thơ văn, thậm chí ông còn yêu cầu cơ quan công an bắt chúng tôi, hệt như ông là tên mật vụ chỉ điểm vậy.

Năm 1988, ông Đông La từng đến nhà chúng tôi, viết vào sổ tay tôi mấy câu thơ ca ngợi tôi như sau :

LOGIC

Tặng T.M.Hảo nhà thơ lớn trong lịch sử dân tộc

Đến nhà anh chơi về

Trở trăn không ngủ được

Tại trà hay tại thuốc

Biết làm gì thâu đêm

Đành ì ách vác những vần thơ của anh đặt lên bàn cân

Thì ra thơ anh nặng hơn của tất cả lũ chúng nó cộng lại

Một điều thật khó tin

Lại ì ạch vác những nỗi khổ đau của anh đặt lên bàn cân

Cả những nỗi buồn, nỗi đau, nỗi yêu, nỗi hận

Thì ra của anh cũng nặng hơn trăm ngàn lần chúng nó

Logic này đơn giản đến thế ư ?

31/1/1988

Ký tên
ĐÔNG LA

Mới ca ngợi TMH hết lời, nay ĐL đã chửi bới TMH hết lời.

Ai dám bảo đảm mai mốt Đông La sẽ không chửi đảng cộng sản VN hết lời, dù hôm nay ông này đang ca ngợi, bốc thơm “đảng ta” nhất nước ?

Xem bản chụp lại bút tích của ông Đông La:

dongla

.

Sài gòn ngày 23/9/2013

TMH

.

Tác giả gửi cho NTT blog

30 thoughts on “XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ

  1. Cách đây vài hôm, tôi cũng theo đường link từ Người Buôn Gió, có lò dò vào đọc vài bài viết của ông Đông La này. Thật tình mà nói, sau khi đọc xong, tôi cảm thấy lối hành văn của ông ta rất……….nặng mùi!
    Tôi không thể nào tưởng tượng được một người tự xưng là “4 trong 1” lại có nhân cách thấp đến thế. Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra điều này qua những bài viết với nhiều ngôn từ hạ cấp đến ngạc nhiên của ông ta.

    • Nếu ông Đông La này liên minh với Nghị Phước sẽ tạo nên sức nổ khủng khiếp hơn bom nguyên tử, có sức công phá và xuyên thủng thành trì Cách Mạng XHCN của VN (?!)

  2. Trời, tại sao lại kêu gọi Đông La bỏ thói vu cáo chính trị hèn hạ ?

    Thế thì Đông La biết làm gì đây ?

  3. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Ba, 24-09-2013 | doithoaionline

  4. Pingback: XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ – Nguyễn Tường Thụy | Vô Ngã

  5. Đúng là một thời đại mà có thể biến một hiền nhân thành một hạ nhân.
    Có thể nói cộng 10 Đông La không bằng một cô bé 20 tuổi thời này. Quá nặng mùi rồi bác Đông La ơi.

  6. Có thể gộp bác Đông La và bác Hoàng Hữu Phước chung một rổ. Hai bác có vẻ tính tình rất hợp với nhau.

  7. Hì hì… nói như bác muỗi Mông To thế mà đúng! Sao lại XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ ??? Bỏ “thói” ấy thì Đông La theo em Phương Trinh “cạp đất” mà ăn à??? Bỏ “thói” ấy thì sao còn gọi là ĐÔNG LA, chuyển sang…TÂY LỪA ngay, hi hi…!!!

  8. Nói là vu cáo cũng được. Nhưng theo tôi,hắn là một kẻ ngu dốt, không có học hành tử tế. Hắn không thể hiiểu được, rằng lịch sử đã bỏ Marx, đã vượt qua Marx từ lâu trong các hành động thực tiễn rồi. Hắn hiện ra rất giống các sĩ phu Bắc hà thời xa xưa luôn đội Khổng-Mạnh trên đầu. VN lạc hậu, èo uột, do đâu? Chính là từ tầng lớp những kẻ như lông la

  9. Xưng là kỹ sư, viết văn…đầy rẫy những bằng cấp, danh hiệu mà tráo trở vu cáo đê hèn người khác để nịnh quan trên ve vãn xin xỏ này nọ… ô nhục quá!

  10. Nhìn cái mặt tay Đông La này có ra mặt người đâu mà các bác phí lời với hắn,

  11. Pingback: XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ (Trần Mạnh Hảo) | Ngoclinhvugia's Blog

  12. Tôi thấy một dạng Đông La khác vẫn tồn tại nhung nhúc trong xã hội VN.

  13. VỀ THÔI, TAO BẢO…
    ***
    Đông La ơi hỡi Đông La
    Sức mày yếu thế đừng ra ngoài đường
    Ngoài đường lắm gió nhiều sương
    Lỡ đâu cảm mạo, tai ương bất ngờ.
    Ở nhà vợ đợi, con chờ
    Hay gì cái thói vật vờ nói leo
    Tài mày bọt, danh mày bèo
    Trường văn trận bút chống chèo làm sao?
    ***
    Về thôi, tao bảo, ngoan nào
    Từ nay đừng có hỗn hào… nghe con?
    —————-

  14. Với bản chất đê tiện như thế thì ĐCSVN dù có được Đông La tâng bốc thì cũng đừng vội mừng

  15. Pingback: Thứ Ba, 24-09-2013 | Dahanhkhach's Blog

  16. Người ta nuôi chó vì nó trung thành,nhưng cũng có những con chó chỉ trung thành với ăn,nghĩa là cứ ai cho ăn thì nó coi là chủ,hay hắn thuộc loại này?

  17. Pingback: Con số” bổ đề ” thống kê của nhà báo Đào Tuấn | Hoàngquang's Blog3

  18. Đông La là chú Đa Lông
    Sống đời xu nịnh, mà không ngượng ngùng…

  19. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 24-9-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  20. Tôi cùng thế hệ với anh Trần mạnh Hảo và cũng có hoàn cảnh gần giống Trần Mạnh Hảo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng và cả chức tước, Tức là vừa rời ghế trường phổ thông cấp 3 dù đã nhận được giấy báo nhập học vào một trường đại học, nhưng đã xung phong lên đường đánh giặc.

    Sau 8 năm ở chiến trường, tháng 9 năm 1975, tôi xuất ngũ và trở về nhập học ở trường đại học đã gửi giấy báo nhập học cho tôi. Cuối năm 1980 ra trường, làm thiên chức “trồng người”. Học trò của tôi đã có một số người là GS, TS, leo lên đến chức hiệu trưởng trường đại học, phó giám đốc đại học khu vực (thậm chí có người còn giữ chức cao hơn trong ngành GD-ĐT), tổng giám độc tổng công ty, rồi có cả vị nhảy lên đến Chủ tịch tỉnh… Riêng tôi, suốt cả thời gian công tác tôi chỉ là một viên chức quèn, không quan không tước, lương “ba cọc ba đồng”, chỉ vì không chịu vào đảng CSVN, Và bây giờ đã nghỉ hưu cũng hưởng ba đồng ba cọc, cuộc sống vẫn như người đắp một tấm chăn mỏng vừa hẹp vừa ngắn, “Đắp dọc thì hở hai bên/Đắp ngang thì lạnh như tiền hai chân” (Trích từ “Nửa đêm” Lê Kim, 1948). Vậy nhưng tôi vẫn “sống vui, sống khỏe”.

    Là dân kỹ thuật, nhưng tôi lại rất thích thơ ca, trong đó có thơ của anh. Trường ca “Đất nước hình tia chớp” của anh dài như thế mà tôi thuộc làu khi mới công bố, vì anh đã nói hộ cho chúng tôi và tôi phục anh sát đất.

    “Con gởi lại sau lưng
    Những ước mơ nhà văn, bác học
    Để nhận lấy cánh rừng
    Để nhận lấy dãy Trường Sơn.

    Thế hệ chúng con ồn ào đánh giặc
    Sống thì đi, chết thì nằm
    Giọt lệ phần minh nụ cười giành bạn
    Đất nước là những cuộc hành quân”.
    (Trích từ trường ca “Đất nước hình tia chớp” của Trần Mạnh Hảo).

    Vậy mà bây giờ anh “vật vả” quá. Nhiều lúc tôi cũng có tâm tưởng như anh, nhưng có lẽ tôi là một “thằng hèn” (tôi chỉ mới “liều mạng” không chịu vào đảng CSVN dù được tuyên truyền, vận đông và thuyết phục rất nhiều, chứ không được như anh) nên bây giờ đành an phận thủ thường, “sống vui, sống khỏe” cùng con cháu với lương hưu “ba đồng ba cọc”. Một lần nữa, tôi lại phục anh sát đất.

    Chúc anh hạnh phúc, trường thọ, vạn sự vô cương.

  21. Nhà thơ Trần Mạnh Hảo ơi! Ông Tô Huy Rứa hay các ông nào nữa cũng không dại gì đâu điều với anh khùng ,ôm rác nhai rồi tự khen như Đông L ờ…Đọc bài Đông L ờ…chẳng khác gì bới rác rưởi ra mà xem mà ngửi..Tởm lắm a !

      • Em bức xúc quá thì chửi tục một tí thôi. Về cơ bản em ngoan í mà, vợ em nó còn bảo em đần ấy. Cám ơn bác Thụy đẹp giai, phong độ và nói chung em mà gần bác thì em cho bác mệt cả đêm lẫn ngày.

  22. Tôi không đồng tình với THM và nhiều nhận xét của quý vị.
    Đông La đã phê bình TMH rất đúng.
    Trần Chung Ngọc (hải ngoại) cũng đã viết hoàn toàn đúng về TMH .
    TMH nên tĩnh tâm nhìn lại mình!
    Bạn đọc.

  23. Tran Chung Ngoc, Nguyen Phuong Hung, Dong La, Hoang Huu Phuoc, Amari TX,…toan la mot dam du luan vien bung bo, nhung trinh do kem qua thi dau co dong nhung nhuc cung khong lam duoc gi, tru viec boi tro trat trau vao mat dang mat thoi.

  24. Em thì đề nghị thế này: Cộng đồng mạng chân chính hãy giành một thời điểm nhất định trong ngày hoặc tuần để nguyền rủa tay vô lại Đông La. Trái đất cũng rộng đấy nhưng không có chỗ cho hắn. Tốt nhất là hắn hãy biến đi vào hư vô như trước khi có hắn.

Đã đóng bình luận.