Trung thu cho các cháu thiệt thòi

Trung thu cho các cháu thiệt thòi

.

Trẻ em thiệt thòi có nhiều hoàn cảnh: nhà nghèo hoặc lâm vào cảnh éo le như bố mẹ hay chính bản thân các cháu bị bệnh hiểm nghèo hoặc khuyết tật. Đối tượng các em này thường được các cá nhân, tổ chức quan tâm.

Nhưng có một đối tượng mà trong xã hội ít ai để ý đến, đó là con các tù nhân chính trị. Bố (hoặc mẹ) các cháu vì đấu tranh cho một xã hội tiến bộ, thậm chí vì toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc mà chịu tù đày. Trong hoàn cảnh ấy, đương nhiên các cháu phải chịu thiệt thòi về tình cảm, thậm chí cả về kinh tế do gia đình bị gây khó khăn, bị triệt hạ đường làm ăn, bố mẹ bệnh tật sau khi mãn hạn tù …

Một nhóm anh chị em chúng tôi đã tự nguyện làm công việc quan tâm đến những người tù chính trị và con cái họ. Việc làm này chúng tôi mới triển khai được hai năm nay vào các dịp Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi, cũng có trường hợp vào đầu năm học mới. Thực ra thì việc làm của chúng tôi mang tính động viên, an ủi, chia sẻ là chính chứ một chút quà làm sao có thể giúp các cháu bớt khó khăn.

Ngoài ra, chúng tôi quan tâm đến những người dân oan sống vất vưởng trong những năm tháng đi khiếu kiện.

Có một điều rất đáng mừng là khi triển khai những hoạt động như thế, chúng tôi được đông đảo bạn bè đã chia sẻ, khuyến khích, ủng hộ việc làm của mình.

Trung thu năm nay, lúc đầu định tổ chức cho cháu ở Nhà hàng KFC. Sau tham khảo ý kiến của mẹ các cháu, cuối cùng quyết định tổ chức tại gia đình cho ấm cúng và mọi người nhất trí chọn nhà Ls Lê Quốc Quân. Mượn cơ sở nhà Ls LQQ bởi nhiều lẽ: nhà đủ rộng, và nhất là các con LQQ là trường hợp khá đặc biệt. Đến nhà Quân nhìn thấy vợ anh với cảnh nhà toàn phụ nữ và con trẻ, nhìn gương mặt ngây thơ của ba cháu gái: An Hà, Thái Hà, Việt Hà, ai cũng thấy se lòng. Bố các cháu bị bắt giam đã 9 tháng nhưng chưa thấy đem ra xét xử. Mặc dù về danh nghĩa, Lê Quốc Quân bị truy tố về “tội trốn thuế” nhưng ai cũng hiểu thực chất là vụ án chính trị.

Trung thu cho các cháu năm nay được kết hợp với sinh nhật Lê Quốc Quân và có mở rộng thêm một số đối tượng các cháu. Ngày 13/9, chúng tôi đã tổ chức sinh nhật anh tại một quán cà phê gần trại giam nhưng hôm nay chúng tôi muốn tổ chức lại ngay tại nhà anh.

Cảm ơn bè bạn xa gần đã hỗ trợ chúng tôi tổ chức một Tết Trung thu cho các cháu thật vui và ý nghĩa.

 Cỗ đã bày xong nhưng các cháu đến chưa đủ 

 Bé Lucas được bố mẹ đưa đến 

 Bé Tài vừa qua một chuyến đi dài ngày vào các tỉnh phía Nam :v 

 – Hôm nay các bác, các cô chú tổ chức Trung thu cho các con, các con có vui không

– Chúng con thích lắm ạ

Có một số các cháu chúng tôi đã có lời mời đến bố mẹ các cháu nhưng không đến được vì nhà xa. Sẽ gửi quà cho các cháu sau nhé.

 Người lớn cùng vui với các cháu

 Kết hợp kỷ niệm sinh nhật Lê Quốc Quân
 
.
Clip do Thuy Nga thực hiện
Tường Thụy.
.

2 thoughts on “Trung thu cho các cháu thiệt thòi

  1. Anh Thuy! Co the thay tu ‘ doi tuong’ bang tu khac khong? Vi tu doi tuong chi gianh cho Bon xau, Nhu con do, con an va Bon toi Pham! Gop y chan tinh co gi xin luong thu!

    • Không đâu bác ạ. Tôi dùng từ theo nghĩa của từ điển, nhưng tại phía cầm quyền họ dùng quá nhiều nên bị hiểu sai theo đó thôi. Nói câu vui thế này nhé: chàng trai nào mà thầm yêu trộm nhớ cô gái nào đó thì cô ấy cũng thành “đối tượng” của chàng trai 🙂

Đã đóng bình luận.