Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên

Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên

.

nằm xuống

“Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên”

“Chúng tôi chết để dân tộc này được sống”

Đó là những tiếng thét của Bùi Thị Minh Hằng và đồng đội chống chọi lại cuộc hành hung dã man của công an đối với những người biểu tình chống Tàu Cộng vẫn còn lưu lại ở các đoạn clip trên khắp các trang mạng.

Thông thường, trình tự của mỗi cuộc biểu tình chống Tàu Cộng là: Kêu gọi – biểu tình – đàn áp – bắt vào trại – thẩm vấn – đòi người – trả người – đón đồng đội.

Tuy nhiên, trong cuộc biểu tình ngày 2/6/2013, đỉnh điểm của xung đột lại nằm ngoài chu kỳ bình thường ấy.

Cho tới khoảng 5 giờ chiều, hầu hết những người bị bắt đã ra, chỉ còn lại một mình Trương Văn Dũng bị đánh trọng thương đang nằm lại trong phòng thẩm vấn.

Thêm chừng 15 công an xã được tăng cường.

Chúng tôi từ bên kia đường kéo sang phía cổng trại hô trả người. Tiếng hô vang vọng vào tận trong trại. Tất nhiên không có một động thái nào tỏ ra hồi đáp.

Như thường lệ, những người bị bắt và người đi đón tổ chức biểu tình trước cổng trại Thanh Hà

bt trước cổng trại

<= Biểu tình trước cổng trại Lộc Hà

Hơn 6 giờ chiều. Bỗng tiếng la hét, tiếng đấm đá huỳnh huỵch náo loạn ở khu vực phía trong hàng rào B40, chạy dọc giữa tường trại Lộc Hà và đường quốc lộ. Tất cả chúng tôi dồn đến.

Tiếng Bùi Hằng hét lên:

–  Nó đánh chết thằng Phương rồi. Bà con ơi, công an đánh người.

Hiện trường vô cùng hỗn loạn. Một đám đông chúng nó, sắc phục có, thường phục có đang vây quanh anh em chúng tôi. Có cả cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ ngay đấy. Chúng tôi yêu cầu những người mặc sắc phục công an can thiệp nhưng tất cả đều tảng lờ.

Tôi bị chặn ở đầu hàng rào không len vào được phía trong, nên đành chạy dọc phía ngoài hàng rào. Một bọn quây đánh Phương. Nguyễn Chí Đức bị chúng vừa đánh vừa kéo rê trên nền đất lổn nhổn đá – loại đá dùng để đổ bê tông. Mọi người xông vào cứu đồng đội, chúng cũng đánh luôn. Bùi Hằng, Bùi Tiến Hưng cũng bị chúng đánh rất đau. Quân chúng quá đông, Thằng tham gia đánh, thằng chạy đi chạy lại tìm người để đánh. Chúng quần thảo như bầy dã thú, mắt chúng long sòng sọc,  mép sùi bọt trắng.

chí đức

Chúng vừa lôi vừa đánh Chí Đức. Người mặc áo trắng là cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng

Ở ngoài hàng rào B40, tôi thấy cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng cùng nhiều người đang ra sức cứu Nguyễn Chí Đức. Anh buộc phải rời Đức khi chúng lôi Đức đi, tống qua cửa đồn công an.

phương bị đánh 2

phương bị đánh

Nguyễn Văn Phương bị đánh

Chúng nhốt Chí Đức vào đồn công an sát trại Lộc Hà, còng tay lại. Còn Phương, chúng nhét vào chiếc xe hòm chở tù đỗ ngoài cổng. Chúng tôi nghi chúng nó chở Phương đi mất để tạo dựng hồ sơ nên nằm luôn cạnh chiếc xe thùng không cho đi đâu cả. Sau đó lại chuyển ra nằm ở đường quốc lộ.

Xe cộ tắc ở cả hai phía, xếp thành hàng dài. Ttước tình hình đó, bọn chúng buộc phải thả Nguyễn Văn Phương nhưng không chịu thả Chí Đức. Mọi người vẫn nằm yên giữa đường nhựa.

Cuối cùng, chúng phải thả nốt Nguyễn Chí Đức. Đức ra, toàn thân xây xát, rớm máu, vỡ một bên kính còn dép văng mất, áo không còn.

chí đức

<= Chí Đức sau khi chúng thả ra từ đồn công an.

Lúc này, tin báo từ phía cổng trại Lộc Hà là bọn trong trại Lộc Hà đã khiêng Trương Dũng ra vứt ở trước cổng trại rồi trốn mất. Thì ra thừa cơ chúng tôi dồn hết sang đồn công an cứu Đức, Phương, chúng ném trộm anh ra.

Tất cả lại dồn về cổng trại và lại nằm ra đường.

Trương Dũng đang nằm ở phần sỏi, giáp ranh giữa phần nền bê tông trước cổng trại và đường quốc lộ.

Chúng tôi lên tiếng yêu cầu những tên cán bộ trong trại có trách nhiệm về tính mạng của Trương Dũng, đưa anh đi cấp cứu. Nhưng tất cả đều trốn.

khiêng dũng

Bốn thằng khiêng Trươpng Dũng vứt ra đường rồi bỏ trốn

trương dũng 3

Chúng đặt Trương Dũng xa cổng trại, sát mép đường quốc lộ để phủi trách nhiệm

TD vỡ đầuCổng trại đóng kín. Chòi gác cũng đóng cửa kính im ỉm. Tôi vừa vỗ cửa kính, vừa nói thật to cho lính gác nghe thấy, rằng hé cửa kính ra, thật nhỏ cũng được đủ nghe thôi để tôi nêu yêu cầu vào trong đó nhưng nó nhất định không chịu.

Trong trại lúc này là một sự bí ẩn đến rợn người – sự bí ẩn thường thấy ở những nơi vừa lén lút xảy ra tội ác.

Tôi rùng mình nghĩ đến những cuộc biểu tình tiếp theo, Trương Dũng sẽ không còn sát cánh cùng chúng tôi nữa.

Còn gì độc ác và hèn hạ hơn khi đánh người thì hung hăng thế, còn khi đánh xong thì thầy trò bỏ trốn.

Cái gọi là công an nhân dân là như thế này ư?

Cuối cùng, chúng tôi phải mang xe chở Trương Dũng vào viện 108 cấp cứu. Lúc đưa được anh vào bệnh viện là 9 giờ tối.

Sau khi cấp cứu, Trương Dũng mới tỉnh lại một chút. Anh nhận ra tôi, tôi hỏi:

–  Đứa nào đánh ông?

Dũng phều phào, mắt nhắm nghiền:

–  Thằng Nguyễn Tiến Thăng … Thằng này cũng đánh tôi hôm trước … Nó lấy còng số 8 đập vào đầu….

Tôi thấy anh mệt quá nên không hỏi thêm gì nữa.

thăng<= Người biểu tình đã từng bị bắt vào trại Lộc Hà đều biết Nguyễn Tiến Thăng 

Sau này gặp lại Trương Dũng, tôi hỏi:

–  Vào phòng thẩm vấn rồi nó đánh ông à?

–  Không, nó vừa lôi đi vừa đánh. Thằng Thăng nhận ra tôi bảo, thằng này để cho em trị. Chúng lôi tôi vào phòng và lập tức nhiều đứa xô vào đánh. Một thằng đấm tôi, tôi né được nên quả đấm đập vào mắt thằng Thăng. Thằng Thăng liền lấy cái còng số 8 đập vào đầu tôi. Máu tôi trào ra, chảy rất nhiều. Nó cho y tá vào lau máu để xóa dấu vết nhưng tôi không cho lau vì tôi biết nó lau đi để phi tang. Nó liền cho hơn chục thằng đè tôi để cho y tá lau. Nó muốn xóa dấu vết chứ lo gì cứu chữa cho tôi.

Sau chúng khiêng tôi ra cổng. Một thằng sếp trông thấy đầu tôi băng bó, nó bắt dừng lại gỡ hết bông băng ra. Nó sợ mọi người thấy cảnh tôi bị thương trông ghê quá.

nằm ra đường2

nằm ra đường 3

Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên

6/6/2013

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

22 thoughts on “Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên

  1. “Chúng tôi chết để dân tộc được sống” là hành động thiết thực, không phải khẩu hiệu của bon cs thường dùng. Đã có nhiều người dũng cảm, còn chúng ta đang đứng ngoài để xem đã động não chưa ?
    Tôi đề nghị in nhiều ảnh tên Thăng để nhiều người nhận mặt, những loại như nó phải trả giá, Qui luật Nhân Quả mà ! Không thể khiếp nhược mãi.

  2. Pingback: -Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên « ttxcc6

  3. Pingback: ***TIN NGÁY 7/6/2013 -Thứ Sáu « ttxcc6

  4. Pingback: Đường Links xem diễn biến của cuộc biểu tình chống tàu ngày 2/6/2013 tại Hà nội | Tô Oanh

  5. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Sáu, 07-06-2013 | doithoaionline

  6. Công an, an ninh Cộng sản Việt nam = 1 bầy thú dữ đội lốt người = công cụ bạo lực khát máu của đảng Cộng sản Việt nam.

  7. Pingback: Sợ cái gì? Những câu hỏi về Internet và dân chủ hóa. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên | Hoàngquang’s Blog1

  8. Pingback: Nguyễn Tường Thụy : Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đ ứng lên | ixij

  9. “Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên”
    Một câu nói khẳng khái.700 năm trước(năm 1285), Trần Bình Trọng – danh tướng nhà Trần – trước khi bị giặc tàu(quân Nguyên-Mông) giết, cũng đã nói “Thà làm Quỷ nước Nam hơn làm vương đất Bắc” đi vào lịch sử Dân tộc.
    Ngày nay đảng ta cố làm điều ngược lại, cố dẹp lòng yêu nước, đàn áp, đánh đập mong làm nhụt chí thanh niên nước ta, cầu hòa với giặc tàu để giữ
    vững ngôi vị, làm giàu trên xương máu Dân tộc.
    Các Anh, thanh niên và CCB , chấp nhận nằm xuống cho Dân tộc Việt đứng lên, đồng bào luôn trân trọng và ghi ơn trong lòng.

  10. Pingback: Nguyễn Tường Thụy : Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đ ứng lên | 01xi's Blog

  11. Thằng Thăng này nên sớm đưa tên vào SỔ PHONG QUỶ cho toàn dân được biết. Không biết vài năm nữa thì thằng này sẽ chạy đi đâu, chui ống cống hay trốn vào chuồng lợn???

  12. Đề nghị phóng to ảnh Nguyễn tiến thăng lên cho cho nhân dân biết rõ bộ mặt người CAND, cho gia đình người thân nó biết rõ bản chất của người CAND này

  13. Pingback: Cuộc biểu tình 2/6/2013: 5. Chúng tôi nằm xuống để dân tộc này đứng lên | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  14. Bác Thụy ơi, buồn là lượng người đi biểu tình ít quá 😦

  15. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 7-6-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  16. Bọn công an xã hội đen này chúng nó ăn lương của bọn tay sai cộng sản,chúng không được bố mẹ cho ăn học nhiều nên chúng sống không có tình người,chúng được bon cs huấn luyện chúng thành nhửng tên xã hội đen thực thụ,tàn bạo,độc ác,giã mang là nhửng gì mà cái đầu lạnh của chúng sở hữu,thường nhửng tên xã hội đen làm việc cho bọn cs này đều mất hết tính người,từ người già,phụ nử,trẽ em và bất cứ ai nếu làm chướng mắt bọn chúng đều bị hành hạ đánh đập giã mang.Hởi nhửng người dân yêu nước,nhất là nhửng người từng bị bọn chúng hành hạ và có người thân bị hành hạ đã đến lúc chúng ta phải dạy cho chúng một bài học,hảy nhớ rỏ mặt chúng và tên của chúng,chúng đang sống và làm việc cho bọn cs tại VN thì chắt chắn chúng đang sống đâu đó ở một phường xã nào đó của huyện nào đó.Tại sao chúng ta không theo giỏi chúng để biết được chổ ở của chúng,chắt hẳn chúng củng có người thân như chúng ta,con của chúng,vợ chúng,cha mẹ và người thân của chúng.Hảy bắt cóc,chận đường rồi đáng đập tra tấn người thân của chúng như chúng đã từng hành hạ chúng ta thử coi chúng có đau xót không.Cái gì củng vậy nợ máu phải trã bằng máu.Nếu chúng mày không trã thì chính người thân của chúng mày phải trã thay cho chúng mày.Nói thật bọn công an xã hội đen chúng mày cứ bị dân khinh ghét và nguyền rủa thì tới đời con cháu chúng mày rồi củng bị lảnh hậu quả mà thôi.Hảy đợi đấy!
    Nhình mặt của cái thằng bán nước làm tay sai cho giặt nguyễn tiến thăng là đủ biết nó tàn ác như thế nào rồi.Tao thề sẽ làm cho mày phải đau đớn gấp nghìn lần mà đã lam cho dân VN

  17. Về phần mình, ông Trần Văn Minh, thuộc ban tổ chức biểu tình cho biết : 

    Ông Trần Văn Minh

    08/06/2013

    by Thụy My THEO ĐÀI RFI …quý bạn đọc có thể theo dõi PHÁT THANH TRỰC TIẾP 

    Đây là dịp để đồng bào mình ở đây lên tiếng cho thế giới và Hoa Kỳ biết những hành động của Trung Cộng ở Biển Đông, và cả những sự xâm lấn, hung hăng của Trung Cộng trên mọi khía cạnh. 

    Địa điểm tập trung lên xe làm lễ xuất phát ở ngay 14550 Magnolia tức là khu Đền Hùng của cộng đồng Việt Nam mình ở đây. Khu này cũng chỉ là khu thương mại thôi, nhưng có parking, có chỗ để cho xe bus vào, để mình tụ họp đông đảo bà con.

    BÀ CHỊ Phó chủ tịT NGUYỄN THI DOAN ĐÂU RỒI ??? 

    “Dân chủ ta gấp 1.000.000 lần hơn Dân chủ tư bản !!!” 

    Còn chỗ mình biểu tình ở trên Palm Spring. Chúng tôi đã liên lạc với cảnh sát ở trên đó thì họ cũng rất là hợp tác. Và đặc biệt khi họ nghe thấy là số người của mình lên tới cả ngàn người, thì họ đã dành một bãi đất trống khoảng một square mile để chúng ta có thể tụ họp ở đó biểu tình. Đặc biệt, bãi đất trống đó đối diện với khu Sunnylands Estate, tức là trang trại Sunnylands, nơi mà hai vị nguyên thủ quốc gia gặp nhau. 

    Mình cũng không thể tưởng tượng được là sự hợp tác của cảnh sát lại tốt như vậy. Ban đầu thì chúng tôi lên xin phép vì số lượng người tới quá đông, mình báo cho họ biết. Họ rất là lo lắng, nhất là cho sự an toàn của mình, vì khu vực Palm Spring là sa mạc, rất là nóng và ngày hôm nay có thể lên tới 105 – 110 độ F.

    Vì vậy họ đã cung cấp cho mình những phòng vệ sinh di động để đó sẵn, rồi họ cũng sẽ có những xe cứu thương đậu sẵn ở đó. Họ còn quan tâm cho phép mình có thể mang những mái che nắng tới. Tức là cho dù mình phản đối ông tổng thống đang ở trong kia, mà cảnh sát vẫn tôn trọng quyền tự do của mình, và họ tạo điều kiện để mình diễn đạt, phô trương, nói lên nguyện vọng của mình. 

    Hay đảng và Tàu cùng giống?

    Chống Tàu khiến đảng đau lòng

    Như xưa vua Lê Chiêu Thống

    Dâng Tàu xã tắc, non sông!

    Hay đảng làm theo lời Bác

    Cùng Mao đồng chí đồng lòng?

    Đời đời thắm “tình hữu nghị”

    “Núi liền núi, sông liền sông!”[3]

    Hay đảng nay hèn với giặc

    Nhưng ngày càng ác với dân?

    Bác Thùy Linh ơi, cứu với!

    Mẹ Nga cùng cả nhân quần

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  18. Pingback: “Thoát Trung”, “thoát Cộng” và “thoát Sợ”, cái “thoát” nào là nền tảng? – Nguyễn Chính Kết | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  19. Pingback: “Thoát Trung”, “thoát Cộng” và “thoát Sợ”, cái “thoát” nào là nền tảng? | thienthanh2

  20. Pingback: Thoát Trung”, “thoát Cộng” và “thoát Sợ”, cái “thoát” nào là nền tảng? | SUỐI NGUỒN YÊU THƯƠNG

  21. Pingback: “Thoát Trung”, “thoát Cộng” và “thoát Sợ”, cái “thoát” nào là nền tảng? | doithoaionline

Đã đóng bình luận.