Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu

Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu

.

Hôm nay, Phạm Thanh Nghiên viết trên trang facebook của mình:

Tôi vừa nói chuyện điện thoại với chị Tân. Chị nói trong trường hợp nhà cầm quyền vẫn dửng dưng trước mạng sống của anh Điếu Cày, thì chị sẽ quyết định tự thiêu, một quyết định chị không muốn và đó rất có thể là điều mà nhà cầm quyền không mấy quan tâm. Nhưng chị cũng hy vọng, hành động quên mình của chị sẽ cứu mạng anh Điếu Cày. Và đây là nguyên văn lời chị nói với Thanh Nghiên và nhờ Thanh Nghiên nhắn tới bạn bè: KHÔNG CÒN VŨ KHÍ NÀO KHÁC NGOÀI CHÍNH SINH MẠNG CỦA TÔI.
Tôi cũng đã phản đối quyết định của chị với tư cách là người em gái và là người bạn nhỏ của anh chị. Bởi người đầu tiên đau khổ và rất có thể sẽ gục ngã chính là anh Điếu Cày và con chị. Còn kẻ được lợi là ai, chắc tất cả chúng ta đều biết. Hy vọng những lời chân thành của tôi và của tất cả những người yêu mến anh chị, sẽ khiến chị ấm lòng hơn, từ bỏ ý đinh này.

Thông tin này đã đăng trên trang Ba Sàm trưa nay.

Ý định tự thiêu, chị Tân đã nung nấu từ trước. Đặc biệt sau khi cháu Dũng vào được gặp bố trong vòng 5 phút chiều ngày 20/7 và xác định tin anh Nguyễn Văn Hải tuyệt thực là chính xác thì chị càng quyết tâm hơn với ý định tự thiêu.

Chiều ngày 22/7, sau khi tới Viện kiểm sát Nghệ An, rồi đến chờ chực ở trước cổng trại 6, biết được họ rất vô trách nhiệm và thể hiện nhiều điều khuất tất, âm mưu khó lường, chị Tân vô cũng phẫn nộ. Lúc này chị rất mệt mỏi. Chị đứng lên ngồi xuống tôi đều phải đỡ. Có lần chị ngồi xuống tôi không kịp đỡ nên chị ngã ngửa ra. Cũng vì thế, tôi mới biết, đầu gối trái của chị sưng vù, to hơn hẳn gối bên phải. Tôi hỏi, cô bị bệnh khớp à, cô có tiền sử về bệnh này không, chị bảo không, chỉ khi bị chúng nó bắt và đánh đập, em mới sinh ra như thế.

Chị nói với tôi em chỉ chỉ còn cách cuối cùng cùng là mang mạng mình ra đổi thì mới có thể cứu được anh Hải. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ chị bức xúc quá thì nói thế thôi. Mặt khác khi ấy, tình hình trước cổng trại rất căng thẳng nên tôi bị cuốn vào việc chung.

Sau đó, tôi được nghe một số người nói lại là chị Tân sẽ tự thiêu.

Tôi liền gọi điện cho chị, khuyên đừng nên như thế, biết đâu việc tự thiêu của cô lại gây hậu quả xấu hơn cho tính mạng anh Hải.

Nhân đây, tôi cũng mong mọi người có lời khuyên bảo chị Tân. Hãy thử tưởng tượng, nếu chị tự thiêu thì điều gì sẽ xảy ra. Cái lợi và hại, xét toàn cục thật khó so sánh, nhưng trước hết tôi chỉ lo cho tính mạng anh Hải và chị ấy.

Jaiko396

Mẹ con chị Tân quá mệt mỏi vì những trò bài bây của trại giam số 6. Ảnh Tường Thụy

25/7/2013

NTT

16 thoughts on “Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu

  1. TA HÁT TỪ ĐÁY VỰC
    Tặng Nhà Tranh Đấu Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

    Nghe ta hát đây…hỡi bọn ngu cuồng mất trí!
    Trời đất sinh ra ta chống đỡ nước non nhà…
    Đem máu thịt mong giữ giới ranh, biển đảo,
    Chặn tham tàn rấp tâm rao bán xác thân ta…

    Ta mềm máu chảy thì đầu ngươi sắp rụng…
    Thân thể lưu đày… sẽ nhìn tóe lửa oan gia!
    Khi ta khổ đau ngươi tưởng đang thắng lợi?
    Chớ hám lợi nhiều mà bán đứng Tổ Tiên ta!!

    Ánh đuốc ta thắp lời nguyện thề tranh đấu…
    Làm ý tình người quyết định buổi xông pha!
    Ngươi khắc thấy bước Tiền Nhân tiếp nối…
    Đố gian hùng dám thắp lửa hận trường ca?

    Hỡi bọn nhu nhược thấy gì qua bao trang sử?
    Người Thượng hay Kinh cũng máu thịt mà ra.
    Thân thể này truyền đời khai sinh từng tấc đất,
    Hồn đã nở muôn hoa máu thắm suốt sơn hà…

    Tây Nguyên từng khởi nguyên trang hùng sử.
    Tiếng chiêng còng đập vỡ mặt bọn quan nha!
    Lời vang vọng đang lan nhanh ra tầm thế giới,
    Lương tâm bợn nhơ…lũ cõng rắn cắn gà nhà.

    Thân thể ta chết, vẫn hát vang lời khẳng định!
    Quê hương này từng thấm đẳm máu anh em…
    Nghe chiến tích bừng bừng cháy lên ngọn lửa!
    Đất nước vẫn còn nguyên mối hận chưa quên…

    Lê Ấn

  2. Pingback: Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu | Sầu Đông

  3. Nhìn hình ảnh của người thân ông Điếu Cày mà Nguyệt Đồng Xoài phải rơi lệ thương cho số phận của con người Việt nam trên chính quê hương mình. Nhưng cũng qua tấm ảnh này, Nguyệt Đồng Xoài cảm thấy bộ mặt khát máu vô tâm của tà quyền. Chuyện ông Điếu Cày có mệnh chung là điều những người có lương tâm không ai muốn, nhưng cái chết của ông Điếu Cày sẽ là sự nguy hiểm lớn cho tà quyền.

  4. Pingback: Chị Tân trăn trở gì trước lúc tự thiêu? | Bà Đầm Xòe

  5. Chị Vân mà tự thiêu là trúng kế chúng nó đấy. Càng lúc này càng phải khỏe mạnh, giữ gìn. Anh Hải đẫ thế rồi, còn chị, nếu chị chết thì coi như cái mạng anh Hải cũng tiêu luôn. Hơn thế, sự nghiệp và chính nghĩa mà anh Hải theo đuổi cũng đi luôn! Bọn nó sẽ “mở cờ trong bụng” thôi mà!
    Hãy thận trọng!

  6. Mong chị Tần hãy quý mạng sống mình. Vì chết đi cũng chẳng giải quyết được gì . Hãy sống và đấu tranh vì ” quyền con người” , chứ không phải tự thiêu nhằm hủy hoại con người chính mình mà thượng đế đã an bài. Chữ ” NHÂN ” và chữ “NHẪN” sẽ giúp gia đình chị vượt qua mọi thử thách giống như ông Mandela Nam Phi, hay la ông Gandi ở Ấn độ vậy. Xin Ngài hãy phù trợ cho gia định chị vững tin hơn trên đất nước VN này.

  7. Pingback: Tin thứ Sáu, 26-07-2013 | Dahanhkhach's Blog

  8. Tân ơi, em có biết ở Tân Cương (Trung Quốc) có bao nhiêu người tự thiêu không? Tính đến cuối năm 2012 là hơn 100 người đấy!
    Tuy nhiên, trái tim cộng sản “làm bằng thép” em ạ, không hề lay chuyển, không hề xúc động, dù chỉ là sự xúc động giả tạo đi nữa! Hãy tỉnh táo trong sự lựa chọn. Bằng không, chỉ thiệt mình mà thôi. Trong khi chúng nó hoan hỉ, đắc ý…

  9. Anh Tường Thụy kính mến!
    Đọc những dòng viết trên của anh mà mắt vợ chồng tôi nhòe lệ…
    Cả tuần nay trong gia đình em như có chuyện, và đề tài xuyên suốt là lo lắng TÍNH MẠNG ANH ĐIẾU CÀY, ăn không ngon, ngủ không yên, đêm ngủ thật muộn và sáng thì dậy thật sớm (vì múi giờ Đức sau VN) để “ngóng tin” Anh Điếu Cày. Nhiều khi cố chợp mắt và ước mơ, sáng ra sẽ được đọc dòng tít nóng trên ABS: ĐIẾU CÀY NGỪNG TUYỆT THỰC!!!

    Đau lòng quá phải không anh?!

    Xin kể thế để anh hiểu tâm trạng rối bời của chúng tôi khi NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC BỊ ĐỌA ĐÀY (!!!)
    Và biết đâu cũng làm ấm lòng các ACE.

    Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng và việc làm của anh Tường Thụy, các ACE… đã đồng hành cùng mẹ con chị Tân trong cuộc tranh đấu đòi mạng sống của Anh Điếu Cày – Người có đầy đủ phẩm chất, nghĩa khí và xứng đáng là ANH HÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM !!!

    Nhân đây xin anh nói giúp với chị Tân và cháu Dũng cố gắng giữ gìn sức khỏe, trong lúc này Anh Điếu Cày rất rất rất cần chị và cháu…

    ANH ĐIẾU CÀY PHẢI SỐNG!
    CHÚNG TA PHẢI SỐNG ĐỂ ĐÒI TỰ DO CHO ANH ĐIẾU CÀY!!!

    Xin cảm ơn anh Tường Thụy, chúc anh cùng gia đình và tất cả các ACE sức khỏe, chân cứng đá mềm.

  10. Chị Tân ơi !Mong chị nghĩ lại. Đừng tự thiêu. Hãy can đảm mọi người ở bên anh chị và cháu. Chị tự thiêu đẻ cứu mạng sông cuả chồng… nhưng lãnh đạo CSVN không có trái tim. Chúng muốn chị tự thiêu để tiêu diệt đâu tranh của anh chị. Chị tự thiêu la mắc mưu CSVN đó chị. Hãy nghĩ lại khi chưa muộn. Chung tôi yeu mến anh chị và cháu.

  11. Pingback: Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu »

  12. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 26-7-2013 | ngoclinhvugia2

  13. Cô Dương Thị Tân ạ, tôi năm nay 73 tuổi. Nhìn tấm ảnh cô và thằng cháu ở trên kia, tôi chắc cô ít tuổi hơn tôi nhiều. Do vậy, tôi coi cô như em gái mình.
    Về việc em có ý định tự thiêu, theo anh, chỉ uổng phí mà chả giải quyết điều gì. Em hãy hình dung mà xem: Em chết, chú Hải chết… thế là hết chuyện. Người đời thương xót vài ba hôm hoặc một đôi tuần, rồi thôi, vì cuộc sống còn nhiều cái phải quan tâm lắm. Em nghĩ kỹ mà coi.
    Trong bài thơ: “Việt Nam, máu và hoa” của Tố Hữu, có câu: “Chúng muốn ta biến thành tro bụi, ta hóa vàng nhân phẩm lương tâm // Chúng muốn ta bán mình ô nhục, ta làm sen thơm ngát giữa đầm”…
    Thế mới đúng là bản lĩnh, khí tiết của người tranh đấu và cao hơn nữa, của người chiến thắng!
    Chào em!

  14. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Sáu, 26-07-2013 | doithoaionline

  15. “Chỉ một vài hôm nữa, thế rồi
    (Người ta thương nhớ có ngần thôi)
    Người ta nhắc đến tên nàng để
    Kể chuyện nàng như kể chuyện vui”
    “Viếng hồn trinh nữ” – Nguyễn Bính

  16. Ngoài việc ủng hộ gđ ĐC Nguyễn Văn Hải. tôi cũng vô cùng kính phục các anh chị như a Nguyễn Tường Thuyj, Nguyễn Xuân Diện và một số anh chị khác luôn đồng hành cùng gia đình anh CHHV, Hải điếu cày trên từng bước đường đòi công lý, Xin trân trọng cảm ơn các anh các chị!

Đã đóng bình luận.