Ông Phàng Sao Vàng bị bắt

Ông Phàng Sao Vàng bị bắt

.

ong VangThông tin nhận được vào lúc 10h45′ tối nay, Ông Phàng Sao Vàng bị bắt mang đi đâu không rõ.

Ông Phàng Sao Vàng sinh năm 1936 người H’Mông ở bản Suối Vạch, xã Kim Bon, huyện Phù Yên tỉnh Sơn La là dân oan thường trực ở Vườn hoa Mai Xuân Thưởng – Lý Tự Trọng nhiều năm nay để khiếu kiện. Tôi biết ông lần đầu tại phòng tiếp dân, 262 Đội Cấn (một cơ sở khác của Tòa án tối cao) từ năm 2008, sau đó gặp lại ông nhiều lần ở Vườn hoa Lý Tự Trọng.

Theo đơn của ông ngày 28/8/2013 thì vụ việc của ông đã “kéo dài 20 năm, 5 tạ đơn, 5 kg dấu đỏ”

Ông cũng là nhân vật được báo giới nhiều lần nhắc đến trong đám tang ông Võ Nguyên Giáp với tư cách là chiến sĩ phục vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiều tối nay, 18/10, vào lúc 5 giờ chiều, khi chúng tôi đến Vườn hoa Lý Tự Trọng để giúp đồng bào H’Mông, ông có đến gặp, tiếp tục kể về tình cảnh oan khuất của ông và trao cho chúng tôi các lá đơn mà ông đã gửi đi nhiều nơi.

20131018_170402

Ông Phàng Sao Vàng (đội mũ vải) trước lều bạt của bà con H’Mông. (Bạt che mưa do chúng tôi vừa mang đến giúp bà con). Ảnh chụp lúc 5 giờ chiều nay, 18/10).

phang-sao-vang63452

Hình ảnh người cựu chiến binh dân tộc H’Mông, đứng nghiêm trang theo tác phong quân đội trước nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tỏ lòng trung thành với người Anh Cả của quân đội Việt Nam đã khiến nhiều người xúc động.

(ảnh và lời chú của NGUYENTANDUNG.ORG)

Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông tin tới bạn đọc.

Tin nhận được sáng sớm nay 19/10: Ông Phàng Sao Vàng đêm qua bị giữ khi ông bị dụ dẫn ra ngoài. Sau đó công an quay trở lại nơi ông tạm trú ở Vườn hoa Lý Tự Trọng lấy toàn bộ đồ của ông, kể cả chiếc xe máy cà tàng ông thường dùng rồi chở ông về nhà. Bà con dân oan đã liên lạc được với ông khi ông đã về tới nhà.

.

18/10/2013

NTT

14 thoughts on “Ông Phàng Sao Vàng bị bắt

  1. Tội cho ông PSV đã không tiếc mồ hôi xương máu chiến đấu xây dựng nên 1 chế độ độc tài đảng trị phi nhân tàn bạo như CSVN như vậy! Như vậy mà ông PSV vẫn còn cúc cung tôn vinh Bác, Đảng và DT Võ Nguyên Giáp hay sao?

  2. Đó là dịp để xì cái uất ưc của mình chứ ông ta căm thù Võ Nguyên Giáp là không bảo vệ đồng đội…Chúng ta nên thông cảm và cứu ông ta ra khỏi sự áp chế.

  3. Pingback: ÔNG PHÀNG SAO VÀNG BỊ BẮT (Nguyễn Tường Thụy) | Ngoclinhvugia's Blog

  4. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Bảy, 19-10-2013 | doithoaionline

  5. Pingback: ***TIN NGÀY 19/10/2013 -Thứ Bảy « ttxcc6

  6. Pingback: -Ông Phàng Sao Vàng bị bắt « ttxcc6

  7. Theo suy đoán của mình, bác này bị bắt đưa về xó xỉnh nào đó từ Thanh Hóa trở xuống rồi thả ở đó. An ninh CS thường làm vậy, bà con ở phía bắc thì mang xuống miền trung, bà con miền trung thì mang nên biên giới phía bắc vứt đó để họ tự ăn xin mà tìm đường về quê. Như vậy với dư luận chúng sẽ bảo “chúng ông đưa bà con về quê”, chúng mong muốn bà con sau lần vất vả lặn lội ăn xin để về quê sẽ tởm mà không dám đi kiện nữa.

  8. Như vậy thì bác Tạ Trí hải người duy nhất mặc áo No-U kéo violon viếng đám ma cũng sắp “được” đưa về nhà.( TV có chiếu đàng hoàng luôn)

  9. Pingback: Thứ Bảy, 19-10-2013 – Thử “múa gậy vườn hoang“ về viện Khổng Tử sắp thành lập & Việt Nam đã mất biển và chủ quyền chưa? | Dahanhkhach's Blog

  10. Pingback: Ông Phàng Sao Vàng bị bắt | Chuyển Hóa

  11. Pingback: Ông Phàng Sao Vàng bị bắt cóc ! | doithoaionline

  12. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 19-10-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  13. Thử hỏi bác Nguyễn Tường Thụy và bác Phan Trọng Đại rằng các bác có nhớ những nỗi kinh hoàng và những tội ác của những kẻ tổ chức việc đấu tố trong suốt thời gian từ 1953-1956 không?

    Và tôi hỏi các bác đã biết kẻ nào tổ chức những buổi đấu tố đầu tiên không? Các bác liệu có biết từ những buổi đấu tố đầu tiên đã dẫn đến những cuộc đấu tố tràn lan khắp miền Bắc là do kẻ nào tổ chức thực hiện đầu tiên không?

    Nếu các bác trả lời được những câu hỏi trên tôi sẵn sàng trao đổi thêm với các bác.

    • Tôi ngạc nhiên vì bạn có những câu hỏi đầy khiêu khích, trong khi tôi dám chắc bạn không hiểu bằng tôi về những chuyện bạn nêu ra. Tôi cũng chưa bao giờ đặt ra yêu cầu cần trao đổi với bạn về việc này.

Đã đóng bình luận.