1. Tại Viện Kiểm sát Thanh Trì sáng 9/11/2012

Hắn phải ra tòa, hoặc là tôi đi tù về tội vu khống.

Từ nay tôi bắt đầu cho công bố các tài liệu và sự việc liên quan đến vụ phá nhà tôi để cướp đất ngày 7/12/2007, gửi vào chuyên mục “Hồ sơ kẻ cướp”.  Ngoài ra, các vụ việc khác tôi tiếp tục công bố.

1. Tại Viện Kiểm sát Thanh Trì sáng 9/11/2012

.

Tên Cao Thị Minh Hằng, chấp hành viên Thi hành án Thanh Trì cho quân đến phá nhà tôi lấy đất cắt cho người khác, mặc dù không có nội dung trong bản án phúc thẩm. Khi ấy, hắn là chấp hành viên Thi hành án Thanh Trì (nay đổi là Chi cục Thi hành án). Nghe nói bây giờ đã lên Phó Chi cục trưởng.

Hôm chúng gọi là “cưỡng chế”, thực chất là cướp, có 44 tên, công an có, Viện kiểm sát có, Thi hành án có. Đó là ngày 7/12/2007, khi nhà tôi xây có giấy phép của UB huyện Thanh Trì, đang trong quá trình hoàn thiện.

Vụ cướp này chỉ có thể giải thích bằng 2 lý do:

–    Hoặc là ăn tiền hối lộ nên cố tình cướp cho bằng được;

–    Hai là trình độ dốt nát không biết đọc bản án.

Tôi thiên về khả năng thứ nhất.

Năm năm qua, tôi khiếu nại tố cáo khắp nơi, tuần tự từ cơ sở lên đến trung ương, rồi Trung ương lại chuyển về Bộ Tư pháp. Họ không trả lời dân, yêu cầu gặp để đối thoại không được có nghĩa là lờ tịt.

Ngày 7/10/2011, tôi làm đơn yêu cầu khởi tố Cao Thị Minh Hằng, gửi Viện Kiểm sát huyện Thanh Trì (và 2 nơi khác tôi sẽ kể sau). Sau đó tôi lại gửi tiếp đơn yêu cầu ra quyết định khởi tố hay không khởi tố, họ vẫn lờ đi.

Đi lại rất nhiều, tôi chỉ nhận được sự khất lần.

Sáng nay lại phải ra tiếp.

Gặp cô Hương cán bộ tiếp dân:

–    Tôi đến để hỏi về việc giải quyết bản yêu cầu khởi tố của tôi.

–    Bác Thụy phải không ạ. Hồ sơ của bác đã giao cho người khác là anh Đỉnh giải quyết. Việc của chúng tôi là nhận và chuyển hồ sơ.

–    Vậy nếu cô không có trách nhiệm gì nữa thì để tôi gặp anh Đỉnh hoặc ông nào là sếp của anh Đỉnh hoặc ông Viện trưởng.

–    Nhưng tôi vẫn có thể trả lời được ạ. Hồ sơ của bác chúng tôi đã chuyển cho Chi cục Thi hành án Thanh Trì.

Lúc này, tôi cáu thực sự:

–    Tại sao lại giao đơn kiện cho kẻ đang bị kiện giải quyết. Cô nên nhớ đây là đơn kiện chứ không phải đơn khiếu nại. Tôi khiếu nại 5 năm rồi. Việc của Viện kiểm sát là ra quyết định khởi tố hoặc ra quyết định không khởi tố chứ không giao cho kẻ đang bị kiện giải quyết. Tại sao Viện kiểm sát toàn những người học luật cả mà lại làm những việc trái luật như vậy?

–    Khi chuyển chúng tôi có làm công văn báo cho bác …

–    Tôi không nhận được bất cứ công văn nào của Viện. Nếu đúng là có gửi mà thất lạc thì cho tôi nhận tại đây. Để tôi có cơ sở kêu lên Viện kiểm sát Hà Nội.

–    Việc này để chúng tôi kiểm tra lại.

–    Vậy để tôi gặp anh Đỉnh hoặc Viện trưởng.

Cô đi một lúc, bảo anh Đỉnh đi công tác rồi.

–    Vậy để tôi gặp Viện trưởng.

Tôi định bước lên cầu thang thì cô bảo:

–    Viện trưởng không có ở cơ quan đâu ạ. Thôi hẹn bác đến chiều vậy.

Tôi nói:

–    Việc trả lời đơn từ của công dân là trách nhiệm của Viện. Không phải thích thì giải quyết, không thích thì để đấy. Điều đó còn thể hiện sự tôn trọng công dân. Chúng tôi không phải là người đi xin. Hồ sơ của tôi đã kèm theo rất nhiều tại liệu, bằng chứng. Nếu còn thiếu cái gì thì nói để tôi bổ sung. Cần clip tôi cũng có clip. Liệu hồ sơ của tôi các người định xếp vào loại nào? Loại giải quyết? loại ngâm đấy? hay là loại vì quan hệ ngành nên khó giải quyết? thì nói cho tôi biết để tôi còn liệu. Không phải để dân cứ đi lại mãi.

Tôi nói thêm: Nhà tôi chỉ cách đây có một cây số thôi. Đừng để tôi mang vợ con ra đây ăn ngủ tại chỗ chờ các người giải quyết.

Thực ra, trong những lần tôi đến, họ đã nói là chuyển yêu cầu khởi tố của tôi cho Chi cục thi hành án Thanh Trì và tôi đã kịch liệt phản đối. Những lần khác gặp hoặc gọi điện họ chỉ nói là chờ, chờ. Họ định để cho tôi đi lại nhiều lần chán rồi bỏ cuộc chăng?

Như vậy đấy các bạn ạ. Trình độ của Viện kiểm sát Thanh Trì (và không chỉ cơ quan này) chẳng lẽ chỉ ở mức chuyển đơn của người khởi kiện cho người bị kiện giải quyết. Điều tệ hại mà khôi hài này liệu có ở đâu trên trái đất này nữa hay không?

Tên Cao Thị Minh Hằng đang chỉ đạo phá nhà tôi

9/11/2012

16 thoughts on “1. Tại Viện Kiểm sát Thanh Trì sáng 9/11/2012

  1. Bác Thụy này ! con chó cái này thấy dâm lắm. Bác nhờ một anh bạn đẹp trai, ăn nói có duyên cưa đổ nó rồi thu băng lại xem nó rên thế nào? nó hèn mình cũng sài chiêu hèn với nó. Con chó này chắc cũng đã dâng cái độc lập cho quan thầy nó biết bao lần rùi. CHỉ có thằng chồng là ngu thôi.

    • Bạn huỳnh ngọc nói thì cũng có lý, nhưng làm thế thì vừa xúc phạm bạn anh Thụy mà lại chưa chắc được việc, tên này phải dùng tới chú Béc Đức thì hợp lý hơn.

  2. Ai đã từng vác đơn đi khiếu nại, tố cáo, khởi kiện thì mới thấy “đoạn trường” nó như thế nào. Đó chính là lý do tại sao ở VN dân oan càng ngày càng đông.

  3. Pingback: Tin thứ Sáu, 09-11-2012 « BA SÀM

  4. Sao lại lộ đề thế, cứ im ỉm mà mần là được mà. Cái giống chó cái thì không cần đực đẹp, đực sang, miễn là có cho kì động đực. Các bác cứ cho anh (phi công trẻ) nào đang có “e” gì đó cho nó tiêu đời. Nó (chúng nó) là lũ giặc ngày thời nay.
    Chúc bác Thụy thắng kiện.

  5. Bác Tường Thuỵ đừng vì Điều Tệ Hại Mà Khôi Hài này mà tổn hại đến sức khoẻ bác nhé, có mỗi Việt Nam và cùng lắm là mấy nước đếm được trên đầu ngón tay (?!) mới có kiểu này thôi, huhu…

    Kể những chuyện này ra tây (tư bản dãy chết) nó cười cho thối mũi, nghĩ cứ thấy ngượng và buồn cho cái nước mình bác Tường Thuỵ ạ!

  6. Pingback: Tin thứ Sáu, 09-11-2012 – cập nhật | Dahanhkhach's Blog

    • Bạn chửi nó nghe ghê cả người tôi buộc phải cắt, thông cảm nha. Mà này, bạn có phải là cái ông Huỳnh Ngọc Chênh blogger không, nếu không phải thì lấy nick khác có được không kẻo ông ấy phàn nàn đấy.

  7. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 9-11-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  8. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Sáu, 09-11-2012 | bahaidao2

  9. Pingback: ***TIN NGÀY 16/11/2012 -Thứ Sáu « ttxcc6

  10. Pingback: Tin thứ Sáu, 16-11-2012 – cập nhật | Dahanhkhach's Blog

Đã đóng bình luận.