Đơn tố cáo của Nguyễn Hoàng Vi

Đơn tố cáo của Nguyễn Hoàng Vi

.                                                     

TPHCM, ngày 04 tháng 01 năm 2013.

ĐƠN TỐ CÁO

V/v bắt giữ tùy tiện, tra tấn và làm nhục công dân (Nguyễn Hoàng Vi)

Kính gửi:

– Ông Nguyễn Chí Thành – Giám đốc Công an TP.HCM.

– Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM.

– Thanh tra Công an TPHCM.

– Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

– Hội Phụ nữ TP.HCM.

– Ủy Ban Các vấn đề xã hội Quốc hội.

– Các cơ quan Truyền thông báo chí trong và ngoài nước.

– Bà Lê Hiền Đức – Công dân chống tham nhũng.

Tôi tên: NGUYỄN HOÀNG VI

Sinh ngày: 03/04/1987.

CMND    : 025121325

Cấp ngày: 23/06/2009,            Nơi cấp: CA.TPHCM.

Thường trú: 107/22 Phan Văn Năm, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM.

Tôi trình bày sự việc như sau:

1. Khoảng hơn 8h sáng ngày 28/12/2012, khi tôi ngồi chơi ở công viên Bách Tùng Diệp đối diện Tòa án Nhân dân TPHCM thì vô cớ bị rất đông công an mặc sắc phục, trật tự đô thị và những người mặc thường phục đòi kiểm tra giấy tờ. Sau đó những người này bắt tôi về đồn Công an P. Nguyễn Cư Trinh – Q1.

2. Trên xe và trong đồn công an, những người an ninh mặc thường phục đã cướp mất 2 cái điện thoại và toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền bạc của tôi và họ đánh đập tôi rất dã man.

Sau khi đánh tôi, họ bỏ ra ngoài hội ý gì đó với nhau. Khi quay lại, một chị an ninh mặc thường phục bắt tôi phải cởi hết quần áo để khám xét người mà không hề có bất cứ một lệnh nào hết. Tôi không đồng ý, chị ta và một vài người nữa cưỡng chế lột hết quần áo tôi ra (chỉ chừa lại đồ lót) trong sự chứng kiến của các anh an ninh mặc thường phục khác. Và điều ngạc nhiên là họ ngang nhiên quay phim lại cảnh lột đồ và cảnh tôi chỉ còn bộ đồ lót trên người rất lâu.

Quay phim chán chê, họ lại bỏ ra ngoài hội ý tiếp với nhau. Tình trạng sức khỏe lúc đó của tôi không được tốt: vừa đau, vừa mệt, vừa đuối sức, cơ thể tôi bắt đầu trở nên lạnh run và nôn mửa liên tục, họ không thèm quan tâm.

Sau một lúc hội ý với nhau, họ trở vào bắt tôi phải lột hết đồ lót để tiếp tục khám người. Tôi vẫn không đồng ý. Họ cho 4 người cưỡng chế thô bạo, khiêng tôi đặt nằm lên bàn làm việc trong phòng làm việc, lột hết những mảnh vải cuối cùng còn sót lại trên người tôi. Sau đó, họ – gồm 4 người phụ nữ – người nắm tay, nắm chân kéo 2 tay 2 chân tôi dang ra, rồi dùng tay chọc vào chỗ kín của tôi trước sự chứng kiến của các nam an ninh khác khiến tôi rất đau đớn về thể xác lẫn tinh thần. Tôi chỉ biết đau đớn thét lớn, nhưng những người còn lại không có bất cứ phản ứng gì.

Xong mọi việc, những người an ninh mặc thường phục tự làm giấy tờ, biên bản gì đó với nhau mà không cho tôi biết nội dung. Trong lúc đó, cô bé an ninh Q1 đã nói với những người khác là: “Chú Hải bảo làm như vậy”. Tôi sực nhớ có lần những người bạn của chị Tạ Phong Tần từng kể cho tôi nghe về những việc làm sai trái của tên Lê Minh Hải, trong đó có việc làm nhục chị Tạ Phong Tần như đã làm với tôi.

Khoảng hơn 12h trưa, họ đưa tôi về công an P. Phú Thạnh – Q. Tân Phú và tiếp tục giam giữ tôi tại đó đến gần 19h mới cho ra về.

Qua sự việc trên, tôi tố cáo lực lượng an ninh TPHCM, đội an ninh Q1 và công an P. Nguyễn Cư Trinh – Q1 đã có những hành vi vi phạm Hiến pháp và pháp luật nước CHXHCN Việt Nam:

– Bắt cóc và giam giữ tùy tiện trái pháp luật đối với tôi từ hơn 9h30 sáng đến gần 19h cùng ngày 28/12/2012.

– Đánh đập, tra tấn, xâm phạm và xúc phạm một cách nghiêm trọng đến quyền bất khả xâm phạm thân thể, danh dự và nhân phẩm của tôi.

Vì vậy, tôi đề nghị:

– Quý cơ quan chức năng có thẩm quyền nghiêm trị những hành vi vi phạm Hiến pháp và pháp luật nước CNXHCN Việt Nam của những tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc trên.

– Đại diện của các cơ quan, tổ chức có liên quan phải công khai xin lỗi và bồi thường những thiệt hại, tổn thương về sức khỏe, tinh thần, danh dự và nhân phẩm của tôi.

– Lực lượng an ninh, công an, dân phòng, trật tự đô thị, thanh niên xung phong,… phải chấm dứt tình trạng bắt giữ tùy tiện, tra tấn và dùng nhục hình đối với công dân.

– Tôi kêu gọi tất cả những cá nhân và tổ chức cùng quan tâm, giúp đỡ và lên tiếng bảo vệ cho trường hợp của tôi, để những hành vi tương tự sẽ không tiếp tục tái diễn đối với những công dân khác.

Trân trọng

Nguyễn Hoàng Vi

 tc1

tc2

tc3                                                                               

22 thoughts on “Đơn tố cáo của Nguyễn Hoàng Vi

  1. Tô hoàn toàn ủng hộ Nguyễn Hoàng Vi. Và xấu hổ thay khi có người mấy bà con hiện làm công an ở Sài gòn.

    • Ôi giời! nói chi cái bọn đấy phí lời, bọn chúng thèm cái chổ kín ấy lắm lắm mà, nếu có lệnh thì lệnh nào lại cho chọc ngoáy vào cái chổ kín ấy, nên không cần lệnh. Chúng coi phim sex nhiều nên muốn xem thực tế vậy mà, của vợ coi hoài chán rồi.

  2. Nếu cháu Vi có vi phạm luật pháp việt nam thì phải lệnh bắt giam ,khởi tố ,và ra tòa xét xử .Bấy giờ là thế kỉ 21 rồi ,nhân loại bước vào thời kì văn minh từ lâu rồi ,mà ông lê minh hải cùng các cộng sự lại có những hành động mông muội ,dã man chà đạp lên thân thể và phẩm giá của con người đến như vậy ???Công an mà hành xử như vậy ,cần được dư luận lên án và cơ quan pháp luật cần phải vào cuộc ,xét xử và truy tố trước pháp luật.

    • Dư luận lên án nhiều rồi có làm gì được chúng đâu, còn cơ quan pháp luật là ai “là chúng”. Trong bài trước có câu của chúng đấy
      ” Chúng mày làm đếch gì được bon tao”. Bọn này chỉ có tấn công thẳng vào đồn mà tiêu giệt thôi.

      • Đồng ý với bạn. Ở VN mà tranh luận pháp lý với nhân viên công luật thì cũng giống như nói chuyện với đầu gối, luật do người của Đảng CSVN nặn ra thì chỉ được dùng để trang trí có hình thức thôi, có lợi cho Đảng CSVN và ai trung thành với Đảng CSVN. Tay công an giết bố Trịnh Kim Tiến chỉ bị 4 năm tù   = án tù 4 năm cho nhạc sĩ Việt Khang.

        Đảng CSVN muốn chị Hoàng Vì sống thì sống, muốn nhốt tù thì chị Hoàng Vi phái vào tù, muốn Hoàng Vi chết thì chị Hoàng Vi không được sống.

        100% là vụ này sẽ bị chìm xuồng giống như vụ thư kiến nghị đòi tha bổng Phương Uyên.

    • 1/ Tòa Án Công Lý Quốc Tế
      Nơi đã ra những phán quyết, những phán xử đối với những tội phạm quốc tế với những chức vụ cao cấp tưởng chừng không ai có thể đụng chạm đến chúng được, những tội ác diệt chủng, phân biệt chủng tộc, chống nhân loại, chống xã hội…trong số những tội phạm có cả Milosevics (cựu lãnh tụ Nam Tư). Pol Pot, Yieng Sari (Khmer Đỏ); trát bắt giam cựu tổng bí thư của đảng cs Trung cộng, Giang Trạch Dân cũng bắt đầu từ đây.
      INTERNATIONAL COURT OF JUSTICE
      Peace Palace, Carnegieplein 2,
      2517 KJ The Hague, Netherlands
      Tel.: +31 (0)70 302 2323 Fax: +31 (0)70 364 9928
      Website: http://www.icj-cij.org

      2/ Tổ Chức Quốc Tế Nhân Quyền (trực thuộc Cơ Quan Liên Hiệp Quốc)
      International Human Right Watch
      New York office
      Address: 350 Fifth Avenue, 34th floor
      New York, NY 10118-3299 USA
      Tel: +1-212-290-4700
      Fax: +1-212-736-1300
      Đơn có thể viết bằng tiếng Việt và gữi đến Tổ Chức Quốc Tế Nhân Quyền, Văn Phòng New York theo địa chỉ dưới đây (bấm vào Link, hoặc copy trọn link, để vào khung địa chỉ, bấm Search)
      http://www.hrw.org/contact/new-york
      Trên đây là hai địa chỉ mà mọi gia đình VN đều phải biết để tự bão vệ mình chống lại những đàn áp từ chế độ cs chuyên cướp bóc, đàn áp, vô luật pháp; đặc biệt cho những ai đang hoạt động tranh đấu chống lại chế độ cs vô luân đã đẩy toàn thể nhân dân vào cảnh mất nước!

      Đồng bào trong nước nên cổ vũ tinh thần dân tộc:
      Một người vì mọi người…
      Mọi người vì một người.

      Dựa vào thế lực ma quỷ của ngoại bang, Nga Xô, cộng sản Tàu, chế độ vong nô của Hồ Tập Chương đã sắt máu cai trị người Việt Nam trên cả 2 miền nam, bắc bằng đấu tranh giai cấp, kỹ thuật gieo rắc chia rẽ để dễ cai trị. Gieo rắc sợ hải toàn quốc, tổ chức thảm sát với sự tổ chức của cố vấn cộng sản Tàu, Cải Cách Ruộng Đất, và tổ chức ám sát trên miền bắc, miền nam…

      Ngày nay, với công dụng vô cùng lớn lao của Internet, cộng sản không thể làm như thế được nữa…miễn là đồng bào, anh em ta nhận biết được giá trị lớn lao của tinh thần đoàn kết. Xữ dụng hết sức mạnh và công dụng của Internet để kết hợp 90 triệu người VN cả nước, trong, ngoài nước… như một.

      Thế kỷ thứ hai mươi mốt, nam hay nử quyền, sự phân biệt phái tính đã không còn ranh giới. Yêu nước là yêu đồng bào, dân tộc, Yêu quê hương, yêu tổ quốc. Chế độ đứt khúc, nhưng nền tảng quốc gia, dân tộc luôn trường tồn.

      Hãy sống với tình yêu con người, tình yêu quê hương đất nước nồng nàn và sống với tinh thần hiệp sĩ, bão vệ đồng bào, quê hương xứ sở, bão vệ người già yếu, cô đơn, cô thế.

      Đặc biệt, với bọn cướp nước và quân bán nước, dù chúng là ai, phải chống chúng đến cùng. Sức mạnh đoàn kết của 90 triệu dân VN là sức mạnh vô song, đừng để kẻ đại địch dẫn dụ, đừng để kẻ bán nước vừa o ép, vừa ru ngủ để cả nước đi vào con đường mất nước mà hận thiên thu!

  3. Ủa mà quên! thế bà con anh em của Vi đâu, chẳng lẽ họ làm thinh. Nếu con, em mình thì mình có làm thinh không. Nếu họ làm thinh thì mình cung phải coi lại ….

  4. Nhờ cụ Lê hiền Đức cầm đơn này đưa trực tiếp cho Nguyễn Phú Trọng , vì ông ta là người lãnh đạo cao nhất của ĐCS là tuyên huấn bật nhất của ĐCSVN xem ông ta trả lời thế nào về việc thuộc hạ ông ta đã hành xử với người dân như vậy .Nào là “Đỉnh cao trí tuệ ,chế độ ưu việt,đạo đức XHCN v. v…”mà hành xử còn hơn mọi rợ,không thua kém bọn Pon Bot..Nào lủ “Đỉnh cao trí tuệ” trả lời cho nhân dân nghe thử

  5. Thọc tay vào vùng kín của phụ nữ là hành vi không thể chấp nhận được trong một xã hội Văn minh. Những kẻ thực hiện hành vi đó là cần phải bị truy tố pháp luật, dù họ nhận lệnh từ cấp nào đi nữa.

  6. Pingback: Tin Chủ Nhật, 06-01-2013 « BA SÀM

  7. Pingback: Đơn tố cáo của Nguyễn Hoàng Vi »

  8. Đất nước tôi, ôi Tổ Quốc của tôi . . .!
    Lịch sử sẽ suy xét và những tên cô hồn mặc áo công an sẽ phải đền tội.

    Từ ngày tênX lên làm tề tướng:
    A/ Cái nổi lên:
    – Quốc nạn tham nhũng tiếp tục lên cao chót vót.
    – Mua quan, bán chức trắng trợn, công khai, giá cả của các chức vụ được linh động đúng tinh thần của thị trường (cùng là truởng CA quận hoặc trưởng phòng CSGT, thì giá ở HN và SG có khác nhau, vùng sâu, vùng xa giá khác ở miền núi . . .)
    – Danh hãoTừ 2006 đến nay, mỗi năm đồng chí X đã:
    + phong quân hàm Tướng cho CA và QĐ, như vậy là đã ngót ngàn ông tướng
    + Mới 7 năm cầm quyền, x đã ban cho bầy cừu khoảng 7 giáo sư và phó giao sư nâng tổng số “lũ ăn hại” lên 10 ngàn người, đè nặng đôi vai người lao động, và nhà giáo ưu tú, tiếp tục giữ nền giáo dục dưới tận đáy.
    B/ Cái mất:
    – Cái ác tung hoành, bọn ma cô trong ngành tư pháp, mặc sức quấy phá, cướp – trấn lột, tống tiền – tình, hãm hiếp và giết hại dân lành.
    – Kinh tế tụt dốc không phanh, quốc gia mắc nợ đầm đìa, thất nghiệp gia tăng, đời sống của người lao động khốn cùng.
    – Đạo đức quan chức suy đồi.
    C/ luật pháp bị chà đạp
    Như trường hợp của Hoàng Vy, là phổ biến, chuyện này nó vẫn diễn ra từ xưa đến nay, chứ không phải ngày hôm nay nó mí xảy ra, vì thông tin bưng bít và độc tài man rợ của lũ đồ tề, nên người bị nạn không thể tố cáo lên công luận được.
    Con thú trước khi chết thường giãy dụa và cắn càn cắn bậy.
    Cái ác phải bị loại trừ là ĐIỀU phải đến ! khi ấy những tên quái vật sẽ chui vào đâu ? hay là tự mình treo cổ mình ? sức nóng của xã hội đã lên đỉnh điểm rồi ! sự chịu đựng của người Dân cũng đã tận đấy !

  9. Đến nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng được sự ác độ đê tiện và hèn hạ của công an VN. Tất nhiên không có sự ra lệnh của người cầm đầu thì những tên công an vô lại đó không dám làm chuyện đó. Chú Hải bảo thế, Hải nào? Lê Thanh Hải à? Dù là Hải nào thì Lê Thanh Hải bí thu cũng phải chịu trách nhiệm vì vụ việc xảu ra trên đất của ông ấy quản lý. Tôi rất phẫn nộ khi đọc tin này. Tôi cùng mọi người cực lực lên án hành động thú tính của công an Sài gòn.

  10. Thật kinh hoàng, đám công an này đã có những hành động thật dã man tàn bạo. Đây là tội ác ko thể tha thứ !

  11. Nho cau noi cua TQHoan – ten dung dau CA – noi voi co Xuan “sinh mang may trong tay tao, sinh mang ca nuoc nay trong tay tao!…”

  12. Pingback: Anhbasam Điểm Tin Chủ Nhật, 06-01-2013 | bahaidao

  13. Pingback: NHẬT BAO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 6-1-2013 « Ngoclinhvugia's Blog

  14. Pingback: Tin Chủ Nhật, 06-01-2013 | Dahanhkhach's Blog

  15. Phải đi vào quần…….chúng,
    mới thấy được cái mông……..mênh của quần chúng !!!!!

  16. Công ăn tphcm kung là môt lũ tham tiên bênh hoan. Chúng mày ra chj ăn haj và bát nat dân thường

Đã đóng bình luận.