Cuộc biểu tình 2/6/2013: 2. PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN NHƯ THẾ NÀO

Cuộc biểu tình 2/6/2013: 2. PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN NHƯ THẾ NÀO

.

Phương Uyên đã tạo nên nguồn cảm ứng đặc biệt trong tâm thức của những người yêu nước, thương nòi. Uyên hội tụ đầy đủ những gì tốt đẹp nhất. Hay nói cách khác, tất cả những nét đẹp cần có của thế hệ trẻ đã hội tụ trong Phương Uyên: tuổi trẻ, thông minh, xinh đẹp, trong sáng, chan hòa, hiếu thảo và đặc biệt là lòng dũng cảm, khí phách kiên cường.

Đã nhiều lần trong bữa ăn gia đình, tôi nói chuyện với con gái út: Con xem, chị Phương Uyên sinh trước con có 3 năm mà chị ấy đã làm được những việc như thế, biết suy nghĩ như thế. Còn con thì ăn cũng chẳng nên, mẹ phải hầu từng tí một.

Khi Phương Uyên bị kết án rất nặng nề, bố mẹ Phương Uyên không hề sợ hãi mà đều bày tỏ sự hài lòng, hãnh diện về đứa con của mình.

Tôi yêu Phương Uyên bằng tình cảm của một người đi trước đối với thế hệ trẻ, bằng tình yêu của người bác đối với cháu và càng ngày, tôi càng nhận ra tình cha con đối với Uyên trong tôi đang hình thành và lớn dần. Tôi cảm thấy ghen tị với anh Linh, chị Nhung là những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con để chúng ta có Phương Uyên hôm nay.

Lúc nào tôi cũng muốn gọi: Phương Uyên, Bác yêu con. Cứ mỗi lần viết về Phương Uyên, mắt tôi lại nhòe.

Tôi luôn luôn ám ảnh về câu khẩu hiệu “Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông” viết bằng máu của Uyên. Khi có lời kêu gọi biểu tình, tôi chợt nghĩ ra, hay là ta lấy câu khẩu hiệu này của Uyên làm khẩu hiệu cho cuộc biểu tình ngày 2/6 tới. Tôi chia sẻ ý tưởng này trên mạng và lập tức được nhiều bạn hưởng ứng. Chỉ ít phút sau, có một bạn gửi cho tôi mẫu băng rôn bằng ba thứ tiếng: Việt, Anh , Hoa.

biểu ngữ

Tôi xem thấy rất hài lòng và quyết định mang in.

Vợ tôi nhất định đòi đi theo, khi mang in cũng như khi lấy về đề phòng có thể bị cướp. Ngoài băng rôn, tôi in thêm một số biểu ngữ cùng nội dung bằng giấy khổ A3.

Chiều 1/6, tôi đã hoàn thành và gửi cho một số bạn nhưng không công khai để đảm bảo hôm sau mang đi cho an toàn.

20130601_170205

20130601_160935

Và như mọi người đã thấy, hình ảnh Phương Uyên cùng câu khẩu hiệu của cháu đã xuất hiện trong trong cuộc biểu tình ngày 2/6/2013. Tiếc rằng, băng rôn này chỉ xuất hiện được chừng 5 phút rồi bị cướp khi cuộc biểu tình bị đàn áp.

băng rôn2

Những biểu ngữ in trên giấy A3 sau đó cũng bị cướp giật hết.

Chúng không cho Phương Uyên và chúng tôi đuổi Tàu ra khỏi biển Đông.

3/6/2013

NTT

Cùng tác giả cùng chủ đề:

BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG 24/5

BỐ LÁO 20/5/2013

Phương Uyên ngây thơ và trong sáng – Không thể nói ngược. 19/5/2013

Phải trắng án cho Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên 16/10/13

Thấy gì qua cáo trạng vụ án hai sinh viên của Viện kiểm sát Long An? 15/5/13

Thông tin mới nhất về Nguyễn Phương Uyên 15/5/13

Vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên: Vi phạm thủ tục tố tụng là không thể chối cãi. 10/11/12

Khó tin những gì họ đã luận tội Nguyễn Phương Uyên. 7/11/12

Ông cán bộ công an phường Tây Thạnh nói như thế là không được 26/10/12

Thư của Đảng làm báo gửi blog NTT 25/10/12

Đừng xác định tội Phương Uyên thay công an 24/10/12

Thông báo về việc bắt tạm giam Nguyễn Phương Uyên . 24/10/12

Tuyên truyền chống giặc Tàu không phải là tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN 23/10/12

Xung quanh việc cháu Nguyễn Phương Uyên bị bắt và mất tích 23/10/12

 

25 thoughts on “Cuộc biểu tình 2/6/2013: 2. PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN NHƯ THẾ NÀO

  1. Cảm ơn bác Nguyễn Tường Thụy, vậy là mọi người biết được xuất xứ của khẩu hiệu trên, hôm qua theo dõi qua mạng em cũng rất thích băng rôn khẩu hiệu này. Cảm ơn người đã thiết kế băng rôn với 3 thứ tiếng. “Tiếc rằng, băng rôn này chỉ xuất hiện được chừng 5 phút rồi bị cướp khi cuộc biểu tình bị đàn áp”- em lại không nghĩ vậy, việc băng rôn này lưu truyền trên mạng nó có sức lan tỏa mà chưa ai có thể ngờ tới.

  2. Chỉ cần tồn tại 5 phút, nhưng trên mạng Internet nó tồn tại mãi.

  3. Tôi cũng có tình cảm như bác Thụy đối với Phương Uyên, Không phải tôi nói vuốt đuôi, bằng chứng là trước khi Uyên ra tòa tôi viết bài “Trinh nữ trong hang quỷ” câu kết là: Các người đứng đấy chờ xem – Tuy còn nũng mẹ, không thèm sự đâu! Đúng ngày xử tôi viết bài:” Nai con với luật rừng”, câu kết là: Án trong túi áo thực thi đây rồi – Mẹ ơi, mẹ trở về thôi – Giữ gìn sức khỏe và ngồi chờ con! Với sư linh cảm và tình yêu đứa con gái mới lờn ngang tuổi con út của mình, thực sự tôi hãnh diện Phương Uyên thực tế như Phương Uyên trong lý tưởng trước khi tôi viết 2 bài thơ . Tôi được biết Uyên , Kha đã kháng án, mong rằng khi xử phúc thẩm Uyên Kha y phục như trong sơ thẩm. Mong nọi người lưu ý !

  4. Lần sau có lẽ nên biểu tình trước trại Lộc Hà bác Thụy ợ! Khi CA của TQ đến thì mình cứ bảo: “Các ông mở cửa tự chúng tôi đi vào và các ông phải nhớ là nhờ chúng tôi mà tiết kiệm được vài cái xe buýt.” (Cứ nói bằng tiếng Việt vì CA Tàu giỏi tiếng Việt lắm rồi)

  5. Thật xúc động khi nhìn thấy những hình ảnh này. Đau đớn thay Tổ quốc tôi vào những năm đầu thế kỷ 21. Xin cám ơn em PU và bác NTT.

  6. Mỗi người chúng ta chỉ cần hành động bằng một phần nhỏ của PU đã là tốt

  7. hoan hô bác nguyễn tường thụy
    kiên cường lắm
    dũng cảm lắm
    thông minh lắm

  8. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 3-6-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  9. Pingback: -PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN TRONG ĐOÀN BIỂU TÌNH NGÀY 2/6/2013 NHƯ THẾ NÀO « ttxcc6

  10. Pingback: PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN TRONG ĐOÀN BIỂU TÌNH NGÀY 2/6/2013 NHƯ THẾ NÀO | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  11. Pingback: PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN TRONG ĐOÀN BIỂU TÌNH NGÀY 2/6/2013 NHƯ THẾ NÀO (Nguyễn Tường Thụy) | Ngoclinhvugia's Blog

  12. Vâng, Dân tộc Việt lại phải bất khuất đứng lên !

    Lòng Lãnh đạo chẳng phải Lòng Dân !

    Vinh thân phì gia bán Hồn cho Khựa Tần

    Ý Đảng cũng không là Ý Dân nốt !

    Băng xã hội đen bán Nước hai Dân

    Vâng, Dân tộc Việt phải đứng dậy !

    Tổ Quốc kêu gọi đang khi cần

    Biểu tình luôn tràn uất ức lệ máu

    Đúng lúc Hội Nghị An Ninh Châu Á

    Chệt leo thang uy hiếp ngư dân nạn nhân

    Vâng, Dân tộc Việt phải đứng dậy !

    Toàn Dân xuống đường biểu tình chống TàuTần

    Nhìn xem Phi Luật Tân phản đối mạnh mẽ

    TẠI SAO VÌ SAO Việt Nam vẫn lặng câm !

    Né tránh để mặc Đạo Hán tác oai tác quái

    Ngoài Biển Đông Chệt mặc sắc xâm lăng

    Dũng & Vịnh phát biểu vài lời ấn tượng

    Vâng, Dân tộc Việt phải đứng dậy một lần !

    Nếu Nước Việt đang Tự do – Dân chủ :

    Viễn cảnh toàn cảnh đẹp nhịp nhàng hòa âm

    Đem chuông đi đánh xứ người Lãnh đạo !

    Song song trong nước phụ họa Toàn Dân ! ! !

    TẠI SAO VÌ SAO có chuyện lạc âm lỗi nhịp ? ? ?

    Chắc vì Chuyên chính Cộng sản không vì Nước vì Dân

    Vâng, Dân tộc Việt này lại phải đứng dậy !

    Truyền thống Cha ông bất khuất không ngại ngần !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  13. Phiên tòa cộng sản ở Long An, bản án dành cho hai sinh viên yêu nước của Việt Nam là sự thú nhận bản chất và lập trường quyết tâm bán nước của chế độ cộng sản Việt Nam. Nay là giờ phút toàn dân Việt Nam, những đảng viên cộng sản còn có chút lương tri, hiểu rõ thân phận của mình trước tên đao phủ Trung cộng trong những năm tháng đang đến phải nhìn thẳng vào sự thật đen tối của đất nước và của chính mình.
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/25407-ng-bao-vit-nam-toan-quc-hay-thc-tnh-va-co-hanh-ng-ngay

  14. Bác Thụy đã đa mưu túc kế,lại còn đa tài nữa.Bái phục,bái phục…

  15. Tôi ngàn lần ủng hộ biểu tình chống Trung Quốc xâm lược VN. Lần này có em Phương Yên rất tuyệt vời, hé bác Thụy. Rất cám ơn bác Thụy cho tôi đọc bài này để rõ ngọn nguồn của câu khẩu hiệu.

  16. Pingback: -Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, | ngwahoang

  17. Cám ơn bác Thụy và một số bạn đã sáng tạo ra tấm băng rôn rất đẹp! Chỉ xuất hiện trong biểu tình 5 phút là quá đủ để đi vào lịch sử ngàn đời sau cho hậu thế mai sau xem cái băng rôn ấy. Đài Á Châu Tự Do có đăng lên bức hình ấy.
    Như tấm hình Cha Lý bị công an bịt miệng chỉ 1 phút thôi cũng đã xuất hiện trên các xa lộ của Mỹ và Úc Đại Lợi. Đó là tấm hình cho thấy Hà Nội và CA nó tồi tệ đến mức không còn chữ nghĩa nào trong tự điển để đặt tên cho những hành động vô văn hóa, vô giáo dục của những người cầm quyền trên toàn cõi VN!!(Ngoại trừ một số rất nhỏ (1/1triệu) còn giữ được một chút phẩm hạnh).
    Chúc Bác Thụy luôn luôn mạnh khỏe, chân cứng đá mềm! Cẩn trọng!

  18. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Ba, 04-06-2013 | doithoaionline

  19. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 4-6-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  20. Pingback: CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 2/6/2013 : [3] ĐÀN ÁP (Nguyễn Tường Thụy) | Ngoclinhvugia's Blog

  21. Ủng hộ Phương Uyên, Nguyên Kha! Ủng hộ bác Nguyễn Tường Thụy và những người biểu tình yêu nước. Cảm ơn những việc làm đầy tinh thần yêu nước nghĩa và dũng cảm của mọi người!
    Lực lượng CA và CQ hãy thức tỉnh!

  22. Pingback: CUỘC BIỂU TÌNH 2/6/2013 : [4] THẨM VẤN (Nguyễn Tường Thụy) | Ngoclinhvugia's Blog

  23. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 06-06-2013 | doithoaionline

  24. Pingback: Cuộc biểu tình 2/6/2013: [4] Thẩm vấn | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  25. Pingback: Đường Links xem diễn biến của cuộc biểu tình chống tàu ngày 2/6/2013 tại Hà nội | Tô Oanh

Đã đóng bình luận.