Phải chăng huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) có tư tưởng ly khai?

Phải chăng huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) có tư tưởng ly khai?

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

.

Một người đàn ông trước đây đã nhiều lần gọi điện cho tôi xưng là Đinh Hùng Chung ở huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) hẹn khi nào ra Hà Nội sẽ đến thăm tôi.

Lần này ông ra Hà Nội. Tôi nghe điện thoại, thấy giọng quen của những lần gọi điện trước. Tôi đồng ý tiếp ông ở nhà.

Bây giờ, trước mặt tôi là người đàn ông mà tôi đoán chừng 65 – 70 tuổi.

Nói chuyện một lúc, thấy tôi cứ xưng bác/em, ông bảo bây giờ phải hỏi tuổi nhau để xưng hô cho đúng, sợ thất lễ. Tôi nói tuổi tôi, ông nói tuổi ông. Thì ra ông sinh năm 1961, tức là 51 tuổi. Tôi nhìn lại gương mặt khắc khổ của ông và mái tóc bạc trắng, kinh ngạc.

Ông kể cho tôi nghe hoàn cảnh oan khuất của ông và gửi cho tôi một lá đơn kêu cứu dài tới 16 trang của ông – Đinh Hùng Chung, nguyên bộ đội ở đảo Lý Sơn và ông Nguyễn Đức Thông, nguyên bộ đội ở Lào. Trong 16 trang ấy có 11,5 trang là nội dung đơn, 4,5 trang là ý kiến và chữ ký xác nhận nội dung đơn của 9 nhân chứng.

Qua câu chuyện ông kể và qua lá đơn, tôi chú ý đến một câu chuyện mà tôi thấy giật mình. Ông kể dài, trong đơn kể cũng dài, tôi chỉ tóm tắt câu chuyện:

Năm 2000, ông Chung, ông Thông cùng 16 bà con khác thuê xe về dự giỗ Tổ Hùng Vương. Trước khi đi, các ông có làm đơn xin phép nhưng chính quyền ngăn cản không cho đi. Thuê xe thứ nhất thì công an huyện hù dọa đòi bắt  xe, lái xe không dám chở. Xe thứ hai cũng thế. Đến xe thứ 3 thuê từ Quảng Ngãi vào, nhờ mọi người giữ được bí mật thì mới đi được. Mọi người treo lên xe băng rôn ” ĐỒNG BÀO ĐỨC PHỔ DỰ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM 2000″ và được lái xe đồng tình. Khi chạy đi thu gom bà con thì cảnh sát giao thông Quang Ngãi chặn lại yêu cầu lột tấm băng rôn xuống. Mọi người không đồng ý. Do bà con đấu tranh mạnh nên cuối cùng họ cũng phải nhân nhượng.

Sau khi đi về, hai ông và tất cả những ai đi chuyến hành hương về đất Tổ đó đều bị công an huyện mời lên mời xuống nhiều tháng không cho làm ăn gì cả. Khi các ông gặp ông Hoàng Quốc Vệ phó chủ tịch huyện hỏi, chúng tôi tội gì thì ông này nói:

Vua Hùng ở ngoài Bắc, không liên quan gì đến Đức Phổ. Đây là đất của Chiêm Thành (!?). Nhưng kẻ nào cho mình là con Rồng, cháu Tiên cần tiêu diệt.

Vì quá oan ức, các ông lên tỉnh xin can thiệp. Tỉnh ra công văn với nội dung là việc này thuộc chức năng của huyện và đưa cho các ông mang về huyện để giải quyết. Các ông mang về Thanh tra huyện, Công an huyện, rồi Tòa án huyện.

Ông kể tiếp: Đến Tòa án huyện Đức Phổ họ đã âm mưu sẵn. Trong khi làm việc, ông Phó chánh án huyện tự đập bể bảng chức danh của mình (bảng tên,chức vụ đặt ở bàn làm việc) và hô lên hai ông gây rối trật tự tại cơ quan Tòa án. Lập tức, Công an, Viện kiểm sát đến Tòa án bắt ông Chung và ông Thông giam.

Tôi hỏi, thấy trong đơn ông nói bị đánh trong thời gian tạm giam, vậy cụ thể như thế nào. Ông Chung kể tại cơ quan CA Đức Phổ bị đánh 1 lần, còn tại trại giam Đức Phổ bị đánh 1 lần.

Sau đó hai ông bị đưa về trại giam của tỉnh Quảng Ngãi và tiếp tục bị hành hạ.

Trả lời tôi về thời gian tạm giam trước khi ra tòa, ông Chung nói, các ông bị giam 4 tháng tại trại giam Đức Phổ sau đó đưa ra trại giam Quảng Ngãi giam 4 tháng nữa rồi mới đưa ra tòa xét xử. Phiên Tòa sơ thẩm xử mỗi ông 3 năm tù giam. Phiên phúc thẩm y án. Các ông thi hành án ở trại Kim Sơn.

Ông cũng nói, quản giáo trại Kim Sơn (tên là Hùng) thấy tội trạng của các ông không có gì nên dễ dãi với các ông, ông rất biết ơn.

Tôi lại hỏi về thời gian thi hành án thực tế như thế nào, ông Chung cho biết, ông được giảm 6 tháng, ông Thông được giảm 3 tháng bằng quyết định ân xá, lý do cải tạo tốt.

Sau khi mãn hạn tù, về địa phương, các ông vẫn tiếp tục bị trù dập như trước.

Trở lại chuyện các ông đi dự giỗ tổ Hùng Vương về, các ông viết trong đơn:

Những người đi dự giỗ Tổ về bị công an Đức Phổ mời lên hành xuống làm cho kinh hoàng. Có người suy sụp tinh thần, có người chết như cô Hiền, anh Bưng, anh Nguyên.

Mẹ của hai ông cũng bị suy sụp tinh thần lâm bệnh chết (mẹ ông Chung chết 2008, mẹ ông Thông chết năm 2007).

Theo đơn trình bày thì cán bộ ở huyện Đức Phổ có những lời nói rất lạ, tới mức khó tin như:

Ông Nguyễn Đức Tâm, chủ tịch Quảng Ngãi nói: Giỏi đấy, tụi nó gọi con Rồng, cháu Tiên, tôi sẽ lệnh cho chính quyền huyện Đức Phổ bắt nhốt vô, trảy sạch.

Ông Cao Văn Lệ, bí thư Đức Phổ: Tụi nó không chấp hành cái lệnh của chính quyền Đức Phổ. Thằng nào đi dự lễ về, tao sẽ cho nó tan nhà nát cửa.

Ông Tạ Mỹ Ba, chủ tịch huyên Đức Phổ: Vua Hùng ở miền Bắc chứ đâu ở đây. Tụi nó mà phá lệnh của chính quyền tao cho chúng nó ở tù rục xương. Nói trực tiếp với ông Trung khi gặp tại huyện.

Ông Lê Trung Thu, trưởng đồn công an Đức Phổ: Nếu các anh ngoan cố đi dự giỗ Tổ, ra khỏi Đức Phổ thì công an giao thông Quảng Ngãi sẽ bắt …

Ông Thọ, cảnh sát giao thông Đức Phổ: Chủ trương địa phương đề ra việc gì thì các anh chấp hành. Nếu theo chủ trương thờ Vua Hùng, thì các anh đã phản lại chủ trương của địa phương, tôi sẽ cho các anh chết.

Ông Huỳnh Quang Minh trưởng đồn công an thị trấn Đức Phổ: luật pháp chính từ miệng tao, chủ trương cũng chính từ miệng tao. Nếu ngoan có dự giỗ Tổ về tới nhà chưa kịp rửa chân, tao sẽ cho tụi bay rục xương.

Ông Huỳnh Ngọc Trí, Viện trưởng Viện kiểm sát huyện Đức Phổ: Anh em cán bộ huyện Đức Phổ yên trí. Tụi con Rồng, cháu Tiên nó đi dự giỗ Tổ về là hết số.Tôi là Viện kiểm sát, tôi sẽ cho tụi nó tiêu đời.

Ông Huỳnh Kính, chánh tòa Đức Phổ: Tôi đang cầm cái máy chém mà anh Chung … Tụi anh mà còn theo Vua Hùng, tôi sẽ cho tụi anh mút chỉ.

Ông Huỳnh Ngọc Kháng, phó tòa Đức Phổ: Anh tưởng anh đi dự giỗ Tổ Hùng Vương là ngon lắm hay sao. Nếu anh ngoan cố chống lại chủ trương của huyện thì tôi là người đưa anh vào rọ cho anh hết đời.

Những người ở các vị trí trên đây đều vào thời kỳ các ông đi dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2000. Nay các vị trí đó đã có những thay đổi.

Trong chuyện này, tôi đã lược bớt cho gọn và từ ngữ cũng nhẹ nhàng hơn. Trong đơn còn nhiều chi tiết khác với những tiếng kêu thảm thiết. Ngoài ra, nội dung đơn và lời kể của các ông còn đề cập đến những chuyện khác nữa.

Nếu đây là sự thật thì là một điều kinh hoàng. Nhưng các ông là người có địa chỉ cụ thể, các ông biết nếu nói sai thì trách nhiệm của mình ra sao. Ngoài ra, lá đơn có 9 nhân chứng xác nhận, trước khi ký xác nhận, những người làm chứng đều có nhận xét và xác nhận  nội dung lá đơn. Chẳng lẽ các ông bịa ra để rồi 12 năm nay theo kiện cho tốn tiền và công sức?

Bạn đọc tin đến đâu thì tùy suy nghĩ của mỗi người và có thể liên hệ với hai ông cùng ký đơn: Đinh Hùng Chung: số máy 01268370906, ông Nguyễn Đức Thông: 01632405946.

Tôi đã liên hệ với ông Thông theo số máy trên. Ngoài ra tôi cũng đã liên hệ với bà Phạm Thị Kim Chi số máy 01677910091 là một trong 9 người ký tên làm chứng. Cả hai đều xác nhận nội dung lá đơn và kể cho tôi nghe thêm những chuyện xung quanh lá đơn trên.

Tại sao huyện Đức Phổ lại có chủ trương cấm dân đi dự Giỗ tổ Hùng Vương và đe dọa trắng trợn như vậy? Trong đơn, các ông có dẫn ra lời của ông Tâm, chủ tịch Quảng Ngãi, vậy ngoài Đức Phổ ra thì các huyện khác có cấm đoán dân như ở Đức Phổ không? Nếu có chủ trương này, thì nó được thực thi ở Đức Phổ hay cả tỉnh Quảng Ngãi?

Được biết, trong suốt 12 năm qua, các ông đã khiếu kiện nhiều nơi, gửi đơn đến nhiều tòa soạn báo. Hiện trong tay tôi có trong tay bản foto công văn của UBND huyện Đức Phổ gửi báo Nhân dân và báo Công an nhân dân giải thích về đơn của các ông, bản foto bài viết trong mục “Hồi âm bài báo” của báo Tiền phong số ra ngày 16/9/2000.

Tất nhiên, công văn và bài báo nói trên đều bác bỏ nội dung mà các ông trình bày trong đơn. Vậy thêm một câu hỏi đặt ra: Tại sao các ông bịa đặt mà chính quyền hay các cơ quan chức năng ở Đức Phổ lại để yên cho các ông? Sao các ông vu khống chính quyền dễ dàng như vậy? Trong khi đó, tôi hỏi đi hỏi lại, các ông đều khẳng định những điều trình bày trong đơn là đúng sự thật. Ông Thông, khi trả lời tôi qua điện thoại, khẳng định: nếu tôi nói sai thì tôi chấp nhận đi tù.

Ông Chung cho rằng, chính việc đi dự giỗ Tổ Hùng Vương là nguyên nhân dẫn đến ông và ông Thông vào tù với tội “gây rối trật tự”.

Đây là lần đầu tôi biết đến chuyện như thế này. Không biết ngoài việc cấm đoán, gây khó dễ với những người đi dự giỗ Tổ như thế thì chính quyền huyện Đức Phổ đã tuyên truyền cho dân đến đâu về việc không được xưng là con Rồng, cháu Tiên, rằng Vua Hùng không liên quan gì đến dân huyện Đức Phổ, rằng Đức Phổ là đất Chiêm Thành. Liệu ở Đức Phổ có tư tưởng ly khai?

Thiết nghĩ TW Đảng và Nhà nước cần điều tra cặn kẽ làm sáng tỏ chuyện này. Nếu đơn của các ông phản ánh đúng sự thật thì đây là sự việc tày đình. Cùng với việc giải oan cho hai ông, cần xử lý nghiêm khắc, kể cả đưa ra Tòa việc cấm đoán nhân dân hướng về cội nguồn, tổ tiên, tìm hiểu cặn kẽ nguồn gốc vấn đề, không thể xuê xoa, cho qua. Còn nếu ông Thông và ông Chung cùng với 9 người làm chứng viết sai sự thật, xác nhận sai sự thật thì cũng cần xử lý theo qui định của pháp luật.

01/12/2012

NTT

Lời ngoài bài: Tôi đã thực hiện xong clip phỏng vấn ông Đinh Hùng Chung xung quanh lá đơn này, sẽ đưa lên mạng.

Bản chụp tờ đơn kêu cứu và công văn trả lời của chính quyền huyện Đức Phổ, bài báo của báo Tiền Phong tôi sẽ công bố sau.

Có thể có lời bình hoặc có cuộc phỏng vấn về nội dung công văn nói trên của chính quyền Đức Phổ nếu thấy việc đó là cần thiết.

(Lúc này chất lượng mạng và điều kiện kỹ thuật chưa cho phép)

 

34 thoughts on “Phải chăng huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) có tư tưởng ly khai?

  1. Tôi đọc xong bài này mà thấy rùng mình. Dù không muốn nhưng tôi tin rằng đó là sự thật. Một sự thật được quán triệt rất chặt chẽ trong chính quyền địa phương huyện Đức Phổ mà các cơ quan cao hơn như tỉnh, TW không thể không biết được. Vì lý do gì mà họ lại làm ngơ? VÌ LÝ DO GÌ???

    • Chuyện thật khó tin,mà nếu thật như thế thì đích thị bọn lãnh đạo Quang ngãi là thái thú của Tàu mà TƯ biết mà làm ngơ thì đích thị là thái thú lớn

  2. Pingback: PHẢI CHĂNG HUYỆN ĐỨC PHỔ – QUẢNG NGÃI CÓ TƯ TƯỞNG LY KHAI ? (Nguyễn Tường Thụy) « Ngoclinhvugia's Blog

  3. Chuyện động trời thế này mà 12 năm mới biết(!) Bác Thụy photo tất cả những tài liệu rồi gửi cho báo TN, TT, ĐĐK… xem người ta PHẢI vào cuộc rồi trả lời sao? Cũng cần gửi cho CT Nước, VP Chíh phủ nữa… Vừa là chuyện chung của cả nước, vừa là dân oan trước sự lộng hành, ngang ngược, phản quốc của bộ máy chính quyền cấp huyện, không thể nào cho qua được.

  4. Pingback: Tin Chủ Nhật, 02-12-2012 « BA SÀM

  5. Đọc bài này xong, tôi thấy bàng hoàng qúa, nếu nghe ai nói chuyện thì có lẽ minh ko bao giờ tin, mà cho rằng người này ko bình thường, hoặc đây là một comment trên mạng thì chắc mọi người cũng sẽ nghĩ rằng đây chỉ là sự tếu táo của độc giả mà thôi.
    Nhưng blog bác Thụy đăng thì tôi hoàn toàn tin, bởi những con sâu bự, lũ sâu chúa, chúng nó phá tan banh đất nước thế này rồi mà bè lũ sâu còn (15 ngày họp hội, tiêu tốn cả trăm tỉ bạc thuế của dân để rồi chúng trâng tráo ra cái quyết định) không kỷ luật ai.

  6. Lỗi lầm lớn là từ Chủ Tịch Nước , Tổng Bí Thư , Thủ Tướng trở xuống cũng chưa ai đọc hết một cuốn Việt Nam Sử Lược để biết về cội nguồn !

  7. Cảm ơn anh đã công bố vụ việc này.
    Bóng ma đứng sau chỉ đạo có thể đoán ra… nhưng để đưa ra được ánh sáng chắc sẽ vất vả lắm đây. Anh phải luôn nhắc nhở bác Chung, bác Thông và bà con phải luôn thận trọng…. !
    Tụi nó đã dám tuyên bố trắng trợn như thế thì cũng dám làm tất cả mọi điều ác.

  8. Nếu li khai được thì cũng tốt chứ sao.báu gì cái nhà nước này

  9. Có gì khó hiểu đâu!
    Đảng bộ và chính quyền Đức Phổ đã được thiên triều Bắc Kinh phong vương, nên mới nhục mạ Vua Hùng tổ tiên người Việt đấy mà!
    Sớm muộn gì đảng bộ và chính quyền ở Tân Rai và Nhân Cơ (nơi khai thác boxit) sẽ có động thái tương tự, sau khi được bắc triều phong vương!?

  10. Chứng tỏ anh Thụy còn rất yêu nhà nước này.Đức phổ mà li khai được,tây nguyên li được cả miền nam cũ li khai được,biêt đâu lại là hạnh phúc cho những vùng miền đó

  11. Ly khai được thì tốt. Không phải nghe mấy ông bà họp QH bàn chuyện cõi âm ( mất thời gian, tốn tiền của quả dân )

  12. Tôi nghi mấy ông bà này có vấn đề về sức khỏe tâm thần, hoặc có thể là cùng theo một đạo nào đó, tổ chức nào đó nên mới hành xử như vậy. Nếu thật bị làm khó vì đi dự giỗ tổ thì chính quyền trung ương đâu thể bỏ qua cho cái tỉnh nghèo nàn Quảng Ngãi? Tuy nhiên phong Hùng Vương là quốc tổ là vô lý – cùng lắm chỉ đại diện cho một bộ tộc nhỏ nhoi phía bắc thôi, đó là còn rất mù mờ về thân phận nguồn gốc các Hùng Vương.

  13. “Đây là đất của Chiêm Thành ” Đoạn nầy có cái đúng của nó đấy.

  14. Ly khai được thì quá tốt. Cái nước CHXHCNVN do đảng độc tài, đồi bại này cầm quyền, báu gì?

  15. Quảng Ngãi mà ly khai theo Trung Cộng thì chúng nó lại có cớ để nói rằng Trường Sa và Hoàng Sa là của chúng nó. Tại sao lại phải để cho Quảng Ngãi ly khai? Phải làm sáng tỏ vấn đề để tránh rơi vào âm mưu của bọn tàu phù!

  16. Tôi chắc nội dung các phát ngôn của lãnh đạo huyện Đức phổ mà người dân tố cáo là không sai. Vậy tại sao họ dám nói những điều đó? Theo tôi có các lý do sau đây:
    1, Có sự phân biệt Bắc – Nam: Họ cho rằng miền Nam bị miền Bắc xâm lược. Sự kém cỏi trong sự phát triển kinh tế xã hội là do miền Bắc gây nên.
    2. Họ tự coi Quảng ngãi là đất Chiêm thành, không có liên quan gì đến các vua Hùng. Họ nói tiếng Việt chẳng qua là bị đồng hóa mà thôi.
    3. Từ quan niệm đó lãnh đạo huyện Đức phổ tự tách mình ra khỏi cộng đồng dân tộc Việt nam, trước hết là về văn hóa.
    4. Từ đó họ cấm và trả thù tất cả những người tôn trọng văn hóa dân tộc, như các vị nói trên là đi lễ tổ các vua Hùng.
    5. Những phát ngôn của lãnh đạo huyện Đức phổ là phản động, nguy hiểm cho sự toàn vẹn, thống nhất của dân tộc Việt nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khối đại đoàn kết dân tộc.
    6. Vì đi thăm đền Hùng mà bỏ tù người dân thì chính quyền huyện Đức phổ đã nhổ toẹt vào luật pháp Việt nam và tuyên chiến với nhân dân cả nước vì họ đều là con cháu vua Hùng.
    7. Hoan nghênh và ủng hộ những người dân Đức phổ đã dũng cảm tố cáo chuyện này lên trước dư luận.
    8. Những kẻ bao che co lãnh đạo Đức phổ là đồng lõa cho sự ly khai của địa phương này.

  17. Nghe mà bạt vía hồn kinh
    chúng gây nên tội tày đình thế sao ?
    Con Rồng , Cháu Lạc lẽ nào,
    khoanh tay đứng ngó bọn tàu dương oai ?
    Rõ ràng một lũ tay sai
    Làm cho trên dưới, trong ngoài đảo điên

  18. Pingback: -Phải chăng huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) có tư tưởng ly khai? « ttxcc6

  19. Cán bộ đức phổ định thành lập chính quyền giêng hay sao ?

  20. Thật là kinh ngạc! Mới đọc đoạn đầu, tôi đã ngạc nhiên tại sao bà con (chỉ độ mười mấy người) thuê xe đi về Bắc dự lễ hội mà lại phải xin phép chính quyền? Không có luật nào cho phép chính quyền địa phương hạn chế quyền đi lại hợp pháp của công dân trong chính đất nước mình như thế.

    Thứ hai, các vị quan chức địa phương – nói chính xác ra là công chức, công bộc – các vị cũng là những công dân, có đầy đủ quyền tự do tín ngưỡng hay niềm tin gì đó như mọi công dân khác, các vị đó có quyền nghĩ mình thuộc gốc Chiêm Thành và không coi Hùng Vương là Tổ-tiên-của-mình, điều đó tôi nghĩ không sao cả. Việt Nam là quốc gia có nhiều dân tộc và mọi sắc dân đều có quyền công dân ngang nhau. Vậy điều sai ở đây không phải ở “quan niệm riêng” của các quan chức huyện Đức Phổ, mà ở chỗ cấm đoán và thậm chí hăm dọa “tiêu diệt” các công dân khác chỉ vì khác biệt gốc gác tổ tiên.

    Nhưng điều kinh ngạc nhất là sự giống nhau đến lạ lùng của một loạt các quan chức địa phương. Bác độc giả Bến Đời trên đây đã nghi là “mấy ông bà này có vấn đề về sức khỏe tâm thần hay cùng theo một đạo nào đó hoặc tổ chức nào đó”. Tôi cũng nghĩ như thế. Nhưng dù giả thiết đó có đúng hay không thì đây rất có thể là một trường hợp vi phạm pháp luật nghiêm trọng vì mang tính “có tổ chức” và “có hệ thống”, gây ra oan trái, thiệt hại lớn cho nhiều công dân trong thời gian dài.

  21. Tui cũng là một người dân Đức Phổ. Tui phải nói ngay như thế để trong phản hồi của mình có điều gì không phải, mong bạn đọc thông cảm!
    1. Tui đã đọc qua hai lần bài viết của tác giả. Quả thật, tui rất lấy làm ngạc nhiên. Những tên người, chức vụ, địa chỉ đều hết sức quen thuộc, thế nhưng, sự việc diễn ra lại lạ lẫm vô cùng. Nếu sự việc này là thật, tui cũng mong cơ quan chức năng TƯ vào cuộc để biết rõ trắng đen.
    2. Là người dân Đức Phổ, bản thân tui không có điều kiện để dự ngày Giỗ Tổ, nhưng chưa bao giờ nghe có lệnh nào của Huyện cấm người dân tham gia ngày Giỗ Tổ. Ngày 10 tháng 3 AL hằng năm, các cơ quan vẫn được nghỉ việc. (Có khi còn treo băng rôn tuyên truyền).
    3. Bài viết của Bác Thụy là hết sức rõ ràng, do đó, tui vô cùng phân vân. Tui sẽ theo dõi và cố gắng tìm hiểu thêm. Nếu có thông tin nào liên quan, tui sẽ phản hồi để chia sẻ!

    • Bác là dân Đức phổ, nhưng những thông tin trên, không ai nói cho bác biết thì làm sao bác biết được. Chuyện Văn giang, Tiên lãng, biểu tình chống Trung quốc nếu không có báo mạng bác có biết chính xác không? Hay không biết hoặc biết nhưng là một thông tin hết sức méo mó kiểu như anh Nhựt tự tử trong đồn công an, đơn giản vậy đó.

  22. mấy tay này sáng suốt, kiếm được lý do để dần ly khai chính quyền TW, không để chết chùm cùng chính quyền đang bị nhân dân oán thán này, không biết có thể phát huy thành phong trào rộng lớn được không?

  23. Theo tôi nghĩ đây có khi nào các bác nghĩ đến điều ngược lại kh? hay 9 người đó đang thực hiện “khổ nhục kế” để ly khai những người như bác Thụy? Và đây là cơ sở để lấy “tài liệu” đặng vu cho bác “diễn biến hòa bình”. Tôi có linh cảm kh tốt trong vụ này. Mong Bác Thụy cẩn thận. Tôi ở xa nhưng rất yêu mến bác. Hãy cố để dành tâm huyết cho cuộc đấu tranh lâu dài bác ah

  24. Pingback: Anhbasam Điểm Tin Chủ Nhật, 02-12-2012 | bahaidao2

  25. chuyện đơn giản nhất là hỏi lãnh đạo địa phương xem lý do tại sao họ làm thế thì không ai chịu hỏi. Có mọc sừng trên đầu cũng không cán bộ địa phương nào lại làm thế, lại được có sự ủng hộ của cấp huyện, công an, tòa án. Tui không tin

  26. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 9-12-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  27. Pingback: Tin Chủ Nhật, 02-12-2012 | Dahanhkhach's Blog

  28. Pingback: Phải chăng huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) có tư tưởng ly khai? | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  29. Chắc trên đất nước VN chỉ có riêng chính quyền huyện Đức phổ mới có mấy cái tư tưởng ngu ngốc, chính phủ phải điều tra và làm rỏ vụ việc .cho cái chính quyền vô họccủa huyện Đức phổ đi tù rục xương mới hả lòng người dân,

Đã đóng bình luận.